The Thanksgiving Party 2010: Red Hot Ruby Party



Its a 1st day of december 2010 at Prestige Tower, Emerald Ave Ortigas Pasig City.

Sobra saya noong araw na to akala ko noong una di ako makakakasama dahil sa mga mabigat na kadahilanan at mga issue wag mo ng tanungin kung anu yung mga yun baka magulat ka na lang sa isasagot ko hehehe anyway back on the topic, yun nga sobra saya ko.
Una sa lahat salamat sa mga nagcoment about sa thanksgiving party entry ko kung di mo alam kung anu yun click mo to "thanksgiving" so alam mo na kung anu yun, dahil sa kanila napag-isip-isip ko oo nga no sayang naman yung event na to kung di ko pupuntahan minsan nga lang to sa isang taon at maraming mga mangyayari na di ko dapat palagpasin syempre namiss ko na din yung mga ibang team na makausap at makabonding no at miss ko na rin ang pagkuha ng mga snapshoot sa kanila ung tipong stolen kung stolen hehheeh.. isa pa papasalamat din ako kay Ron kung the help alam mo na un kung anu hehe..syempre mawawala ba naman tong tao na to kahit loko-loko, pasaway at ang ingay sa cbox ko oki lang mabait naman tong tao na to kahit minsan sobra drama sa buhay hehhee thank Arvin kung the help kung di rin sayo di rin ako makakapunta sa
Thanksgiving natin.. so thats it tama na muna tong pasasalamat ko baka kung saan pa mapunta to hehehe..

Anyway anu-anu nga ba ung mga nangyari sa event to na..... halika lumapit ka ikwekwento ko sayo dali.....


Actually 3:30pm pa ung out ko sa opisina pero naisip ko muna na pagbloghopping ayun di ko namalayan na 4:45PM na, pa holy cow ako sabi ko.. what the f. baka malate ako medyo malayo din ang byahe ko ha (ung opis ko pala sa may buendia) papunta sa ortigas kung saan gaganapin ung thanksgiving party ayun.. sabay punch out na ko ng aking timecard and baba na ng opis tapos tawid na sa daan ung tipong nakikipagpatintero ka kay kamatayan dahil sa bilis ng mga takbo ng mga bus at iba pang sasakyan sa daan (walang overpass eh).
buti na lang pagtawid ko may bus kaagad akung nakita at dali dali akong sumakay pag upo ko. i check the tv sa bus (trip ko kasing manood ng mga palabas sa bus lalo na kung scifi o action ung palabas) pag tingin ko nasabi ko na lang sa isip ko anak ng.. yan nanaman kaninag pag-punta ko sa opis yan na ung pinanood ko sa bus eh tapos pag punta ko sa event yan ulit halos mamemorya ko na yang mga linya nila... at hulaan niyo kung anu... So Close yan un.. kung di mo alam ung anu yan sa susunod ko na lang ikwekwento say baka maiba eh...
So nilabas ko na lang ang aking Mobile para makinig na lang ng mga music sa FM radio. biglang lumapit sa akin si manong konduktor, sir saan po kayo sabi ni niya, sabi ko naman kuya sa megamall student,
(oo tama nabasa mo student, actually student pa rin naman ako kasi naman im doing a review for my licensure for massage therapist) sabay abot g 20 kay kuya.then binigay na niya ung ticket sa akin..  tapos maya-maya may nag text sa akin...ang mahiwang mensahe, unregister ung number pindot mensahe binubuksan (oo tagalog yung setting ng mobile ko hehhe)
 Hi,Good pm sir Axl, naiwan niyo ata ung baterry at yung  charger dito sa studio nakalimutan niyo ata siya kahapon,  Xia here..
pagkabasa ko nun napa sh*t ako ng ako dali dali ko chineck ung bag ko kung dala ko nga ung camera ko pa.(isa pa di ko naman akalain napupunta ako sa event na to eh) pagtingin ko sa bag ko, andun ung camera wala nga lang siyang battery sabi ko patay sayang yung mga moments mamaya madami pa naman chikas mamaya hehehe, so nag nireply ko ung nag text
Hello, Xia ah ganun ba, oo nga eh pagcheck ko ng camera ko walang battery paki bigay na lang kay Zander yan kunin ko na lang bukas around 8pm thanks ha :) pagsent ko nun. bigla may nagreply si Xia sa isip-isip ko ang bilis naman nito mag reply kakasent ko pa nga lang eh.
 "Yea sure no problem, dont forget sir na may shoot din kayo ng around 7pm sa Ayala Alabang baka malate kayo kung 8pm kayo dadaan dito" naisip ko bigla oo nga pala no may shoot pa ko nun.
so reply ako "aww oo nga pala no sige daan na lang ako mga 6.30 or before mag 7 :D"
sent.. maya-maya tumunog ulit ang mobile ko "hehehe sige sir wait ko na lang kayo ako na lang magbibigay sa inyo"...
pagkabasa ko nun.. ha? anung nakain nitong babae nato so reply ako  "ah ok sige see you tom :D" reply siya "ok sige po sir ingat"
di ko na nireplyan baka humaba pa usapan namin di pa naman ako sanay ng may mga katextmate.... habang nasa byahe sa may Ayala Ave na ko daming sumasakay may tumabi sa akin isang lalaki di ko alam kung anung trabaho niya pero muka siyang matalino kasi sa porma pa lang eh.
maya-maya napansin ko na lang bigla ung id lace niya.. Camera House then i check kung id niya malay ko ba kung napulot lang niya yung id lace niyang un... pag tingin ko yun oh Camera House nga siya nagwowork. so ako naman natuwa ako medyo matagal na rin kasi di ako nakakapunta sa store na yun eh.. so i approach that guy,
"Hi sir nagwowork po ba kayo sa Camera house?"sabay ngiti. si kuya nagulat sa tanung ko siguro akala nya stalker niya ko kaya dali-dali akong nagsalita ulit "ah eh kasi sir nakita ko ung id lace niyo camera House eh?"
ang loko ngumiti lang sa akin, sa isip-isip ko mali ata yung approach ko sa kanya eh.. so ginawa ko sinalpak ko na lang yung earphone ko sa tainga ko pero maya-maya bigla na lang siyang nagsalita
"yea im working in camera house, why?" sa isip ko marunong ka naman pala magsalita eh.. anak ka ng tinapa oh..... sa di ko na lang siya pinansin malay ko ba kung nagtritrip lang tong mokong na to.... kaya nilagay ko na ulit yung earphone ko pero maya-maya bigla na lang niyang tinanggal ung earphone ko sa tainga ko..
sabay sabi "i said im working in a camera house, why you ask do you have any concern about your camera?" nagulat ako sa sinabi niyang yun.. sa isip ko mag english daw ba? sakit sa bangs!! so sumagot naman ako
"ah wala naman madalas lang kasi ako pumunta sa camera house to check the latest unit ng mga dlsr pati ng mga lense eh yun" akmang ikakabit ko na yong earphone ko para matapos na ung usapan namin bigla na lang siyang nagsalita ulit.
"oh i see so your a Pro? are you?" sa isip-isip ko anu ba naman to kanina parang ayaw niyang kausapin ko sya ngaun naman siya yung salita ng salita.. anu kaya na kain o na tira nitong droga.... sabi ko na lang "no im not im just a amature photographer" sagot naman siya "oh thats good so what unit of your slr"
sagot ko naman "its FujiFilm 5600, kuya teka lang ha kasi napansin ko ang tanung mo eh tsaka di ko pala alam kung anung name mo" sagot naman niya "oh im so sorry about it im Jake, one of the brand manager and your?" sabi ko naman "Im Axl nice meeting you" sabay about ng kamay.. di ko namalayan na nasa megamall na pala.. so sabi ko manong megamall lang...
sabay tayo ako then lingon kay kuya.. ah kuya nice meeting you ha. see you soon.. sabay baba na ko ng bus.. then diretso na ko ng megamall pagpasok ko ang daming tayo grabe talaga ramdam mo na yung simoy ng pasko (paano ba naman mas madalas ako sa shang kesya sa mega hehehe) dali-dali ako naglakad dahil ayaw ko tumingin sa iba baka kung anu pa makita ko..
habang papalapit na ko sa location may nag text ang mahiwang mensahe  galing kay josh isa sa mga grapic artist pindot mensahe binibuksan... axl men musta?
sa isip-isip ko rereply pa ba kita pero dahil ang kulit text ng text kaya ayun nireplayan ko. " naglalakad ako ngaun papunta sa event ng pupuntaha ko wag kang makulit at baka manakaw tong mobile ko, ha maya na lang oki :D" sent....
maya-maya nag reply siya "sorry naman pude mag sorry, sasabihin ko lang naman na ok na yung mga pictures eh di mo na kailan edit ung iba kasi ako na ang gumawa yun lang naman sorry ha naistrbo pa ata kita!!!"
ako naman nagulat naman ako sa text niya napaisip bakit niya pinakelaman ung mga pictures na yun.. so nagreply ako "so sorry ka dian, sinu naman ang may sabi sayo na pakialaman mo ung mga files at assignment na nakaasssign sa akin ha?! smiley na galit" sent.
Reply kaagad siya "eh panu namn ksi anung petsa na kailangan na daw ni ms. go ung mga picture na to no at take note bukas na niya kukunin ung mga hard at soft copy nito" so reply ako
"ah oki sige bahala ka na dian i call you later after this event. :D" sent.
reply ulit siya "i will wait your call :D" di ko na nireplyan baka kung anu nanaman sabihin niya.. so malapit na ko sa building kung saan ung event.. pag pasok ko tinanong ko ung receptionist kung saan floor yung thanksgiving party na. sa may Roof deck daw.. iclick ko na lang daw yung RD diretso na daw yun sa RofDeck,
Sabi ko naman ah oki thanks.
Pagdating ko sa RF nagulat ako kasi kaunti pa lang yung mga tayo samantala ang alam ko dapat around 6 andito na ung iba.. then maya-maya Vanessa (isa sa mga organize ) ask me "Axl pude nakapunta ka, kala naman di ka na makakapunta eh" and i said "oo nga eh, akala ko din"
sabay tanung sa akin ni Vanne "asan yung ticket mo" sagot ko "ah maya na lang siguro ko papasok no may hihintayin lang ako heheh" Vanne say "ah oki sige dalian mo ha baka mawalan ka ng seat" sabi ko naman "ah oki dont worry"..
sabay punta ko sa cr para mag-ayos ng aking sarili sa isip-isip ko anu nga ba ginagawa ko dito, while bahala na si batman at robin.. hehehe..
 pag labas ko ng cr medyo dumadami na yung nga tayo lahat sila naka red at porma ang damit sa isip ko hala di ako halatang di ko ready buti na lang kami ung long sleeves ko eh red and mukhang oki na rin hehhe lusot ako...
at nagsisimula na ung party..

Una picturuan muna sa may labas kung asan andun ang wall ang hollywood

then sent na ang lahat sa table assign then ang host ng event walang iba kung di si Luigi At Emily, ang game master si Ate Anne at Mervin
emily
luigi





then una sympre speech muna isa sa mga mentor namin si Kuya Pax at Ate Gina at some corporate officer



Isang intermission mula ang ibigay ng Elite dancers sa pangunguna ni Ron sa tugtog na Millionaire Mind.

then unang games walang iba kungdi ung nakakabulol at masakit sa bang na pass na message and di lang pass na message un its a tounge twister

sayang di kami nanalo heheheh pero oki lang enjoy naman nakakabulol lang talaga yung mga word hehehe

then after that isa pang game ung hahanapin ung mga nagkalat na paper money sa paligid. pero sayang kasi pag 3rd place lang kami..

then kainan na..... while with eating pinapalabas yung trailer ng upcoming bootcamp namin and some videos.

then after nun back to the games. yung balance games then hapanan ng money kung san-san kami nagnahap naka 3rd place lang kami syang yun.

two intermetion number from other team and she is LEE isa siyang dj sa isang fm radio station, theather actress,marketing execute and mukhang bago pa lang ata sya sa team.
ang kanyang kinanta walang iba kundi ang STAND UP FOR LOVE BY BEYONCE.


(una ko siyang nakita sa may cr yung paglabas niya grabe ang ganda niya.... chinita pa,,,)

then after niya ung isa naman kumanta din She is Jeddha a video editor of a "Do-it-yourself" and a AVP sa isang creative Studio. and she song a KEEP HOLDING.




isang surprise number galing sa aming mga Team Leaders, ang ginawa nila eh ang sayaw na sikat na sikat sa Eat Bulaga alam niyo na oo yun nga ang SHEMBOT hehehe.
grabe tawanan kami sa mga steps nila lalo na yung mga lalaki ang tigas ng mga balakang hehehehe.



then after that isang music video ang pinalabas its a thaksgiving video for the end of 2010 then and isang short msg for each of us...
grabe iyakan yun to the max para pasalamat ang mga bawat isa na naging bahagi ng 2010.....
my teammates
and after that iyakin di anu ba next sawayan na to the max na hehhehe... mga aroud 12Am na din natapos yun party!!


ito pala yung best dress on the night...




yung ibang pictures soon to be upload in my multiply and facebook account


The END!!

Comments

  1. Thanks giving palang to... di pa ito christmas party... kainan na naman.. hahaha

    ReplyDelete
  2. @rons.. wala sa akin ung kay zai ang gamit na cam eh :D

    ReplyDelete
  3. Iyun ohh nabangit ako. salamat axl. I'm glad nakasama ka

    ReplyDelete
  4. sayang di natin na abuse ung cam mo that night bro..:D
    but anyway, waiting for the pix to be uploaded on FB very soon :)

    ReplyDelete
  5. @km.. oo nga eh.. paanu ba naman kasi ang layo ng table niyo sa akin :D

    ReplyDelete
  6. ang saya hahaha... bukod pa ba yan sa xmas party? tsk tsk.. yaman...

    ReplyDelete
  7. wow red hot ruby party..nice naman...

    salamat sa pag dalaw at pag comment sa blog ko..hehhee

    ReplyDelete
  8. wow pa party party na lang.Para saan pala ang party na yan axl.

    ReplyDelete
  9. @istambay,.. hehehehe same lang po yung xmas party :D

    ReplyDelete
  10. @ABoyNamedXander .. hehehe thanks.. walang anuman yun :D

    ReplyDelete
  11. wow! partee! partee!!! happy thanksgiving!!!

    ReplyDelete
  12. @merz.. namiss ko comments mo. hehhe thanks.. so kailan ulit next na gala hehe :D

    ReplyDelete
  13. Ang saya!

    Thanks giving palang yan ha.

    ReplyDelete
  14. Woah! ayos ang pahtey! Parang ang sossy sossy lang ng piging! :)

    ReplyDelete
  15. naks may thanks giving na pala sa pinas ngayon :P enget ako

    ReplyDelete
  16. sarap ng mga food! hehehe

    mabute yung conductor hindi kumontrasa pagsbe mo ng studyante, hehe

    :D

    ReplyDelete
  17. hahaha dumating ba dito si rubi? ang bidang kontrabida? hehehe... daming naka pula eh..

    ReplyDelete
  18. @empi... yeap.. sobra saya....

    @jag... heheheh sossy talaga heheh :D

    @lakwatsero... hehehe yun ang tawag sa xmas party samin eh :D

    ReplyDelete
  19. @TRAURELIUS.... yummy talaga ang food heheh :D naman student naman talaga ko eh hehhe :D

    @doc... yun lechon nga hehehe :D


    @nielz.... wala si ruby heheh.... ganun talaga red yung team eh :D

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts