For The First Time At Thanks To You 2010

For The First Time ang naisipan kung title para sa masasabi kung huli post ko para sa taong 2010.


Di ito yung For The First Time na pinagbidahan nila Richard Gutierrez At KC Concepcion na pinalabas noong 2008 ng Star Cinema kung saan nagkaraoon ng exchange deal ang ABS-CBN at GMA7 di ito yun ha, mas lalo naman di ito yung For The First Time na pinalabas noong 1959 na pinagbidahan ni Mario Lanza di pa ata ko pinapanganak nun sa mundo na to hindi, hindi to yun...

Ang For The First Time na tinutukoy ko ay ang mga naging First Time na nangyari sa akin sa taong 2010 masasabi kung naging memorable sa akin yung tipong pag nakakita ako ng isang bagay maaalala ko akagad yung nangyari sa lugar na yun mga ganun...
Sige sisimulan ko na, bale random to ha kung anu ang unang pumasok sa utak ko yun na yun...


1. First Time kung gumawa ng blog sa blogger account na sarili ko na walang ng kasamang ibang user dati kasi kabilang ako sa mga blogger ng Ateneo De la Salle university Blogger o mas kilalang ADSLU Blogger simula ng nagreformat sila ng kanilang Main Site tinamad na ko sayang ang dami ko pa naman mga entry dun nawala lahat yun pero masaya ako kasi mas maganda naman yung kapalit.

2. First Time kung makipaghopping sa mga iba't-ibang blog kasi dati ang alam ko lang eh magblog di ko pa alam kung mga blog hopping na yan thanks sa mga nagturo sa akin. Thanks din sa mga naka exchangelink ko.

3. First Time gumawa ng isang series althrough di pa tapos yun ang tinutukoy walang iba kungdi ang Summer Song Series ko.

4. First Time gumawa ng mga fiction stories lalo na yung mga chikas na nameet ko oo tutuong nameet ko sila iniba ko lang yung story para siyang THE BIG FISH Movie kung napanood mo yun malalaman mo kaagad na fiction lang yung mga ibang stories.


5. First Time pumunta sa Luneta Park oo tama ang nabasa mo kahit sabihin nating matagal na ako dito sa Maynila di ko pa napupunta ang sikat na Luneta Park buti na lang yung mga time na pupunta ko eh may event kaya napadaan ako na meet ko din dito si Dek aka bucosalad.


6. First Time ko rin makipag meet up sa isang blogger una kung na meet si Mervin aka  Pinoy AdvenTurista sobrang dami namin napagkwentuhan lalo na sa mga napuntahan niyang lugar.

7. First Time kung pumunta sa isang Musuem Galleon kung saan dumating ang Galleon Andalucia kung saan in nameet ko si Mervin at nakameet din ako ng mga bagong kaibigan.


8.First Time ko din makatanggap ng isang blog award thanks sayo kablog na LordCM.
 
9. First Time ko ang pagsali ko sa isang contest dito sa blog kung saan galing sa PEBA at nanalo ako ng isang napakagandang T-shirt.

10. First Time ko din pumunta sa Greenhills kung saan may Event ang PEBA yun ang Awarding of winners ng PEBA

11. First Time  ko makita yung mga photoshot ko sa ibang mga site thanks to PEBA on that...



12. First Time ko makipag meet up sa mga madadaming bloggers.. thanks again to PEBA event.

13. First Time ko  magbigay ng isang award para sa isang daang followers ko.

14. First Time umatted ng mga Leadership Summit

15. First Time makakita ng mga photoshot ko sa mga ibang ibang site.

16. First Time gumawa ng mga iba't ibang header para sa aking blog.

17. First Time uminon ng kape sa Seattle Best Coffee

18. First Time nabigyan ako ng regalo at sulat ng aking kapatid thanks Kuya Jay.

19. First Time kung muntik mainlove..

20. First Time bumili ng aking Lace para sa DSLR

21. First Time gumala magisa sa Recto

22. First Time to handle a wedding shoot


23. First Time kung natulog ng 24 hrs.


24. First Time naka 6 na The Bar ako.

25. First Time magjoin para maging Photoblogger of the year sa TABA 2010 sana iboto ninyo ko hehehe

=====================================================




Ofcourse i wanna say to all my commentators at mga followers thanks for being part of my 2010 here in my blogshere I learn a lot on you guys lalo na yung mga drama entry dito syempre papasalamat ko din ang magaling na kalaban ko sa Photoblogger of the Year na si Tonio aka Pusangkalye sa mga magaganda commento at kuro-kuro niya sa mga kuha ko.

Kira ang aking unang follower at commentator at siya rin nagturo ng mga ibang mga gagawin sa blog na to.

Si Ron aka Ronster ng Brand X , Si Arvin aka Arvinerick , Km sa walang humpay na commento at paggugulo sa aking Cbox salamat naging business partner ko kayo

Si Yanah dahil sa kanya mas lalong lumawak ang aking connection sa blog.

Si Kiko, Halojin,Kyle ,Khantotantra ,Sikoletlover ,Lhan,T.r.aurelius , Bino ,Rah , Milch Holstein ,
Diamond R  , banjo , Zeb . Doc , PluripotentNurse ,Xander  sa mga argumento nila sa aking munting entry at pagtitiyagang basahin at magcomments.
 
Renz na aking bunso sa mundo ng blogsphere salamat sa kulitan.

Si Nielz , Dek at Mp sa mga walang kakwenta kwentuhan o kapraning sa tweter at ym peace bro heheh..

Leah, Jag ,archeoz, Anthony, Madz, Nimmy, Yow at Steph  kahit minsan lang kayo dumalaw naappriciate ko bawat pagsulpot mo hehe!


Rackell salamat sa mga foodtripmo sa blog nabubusog na ko doon.. ako kailan mo ko treat hehhe...


Kay glentot sa mga nakakatawang mga kwento at mga naughty entry sa kanyang blog.

Kay bulakbolerosasg sa patuloy na nagbaba sa mga entry ko..

kay Father Fiel dahil siya ang aking pang 100 followers.

Syempre sa maykapal sa mga blessing na aking nakuha sa taong 2010 , sa mga trials na sobrang sumubok sa aking katatagan sa buhay...

Sa mga di ko nabanggit sa itaas alam ninyo naman sa sarili ninyo na ako'y lubos na nagpapasalamat sa mga comments ninyo at sana patuloy pa rin kayo sa pagsubaybay sa akin munting blog...


Have a great and wonderful New Year sa Inyong Lahat!
God Bless All!



XOXO

Comments

  1. wow puro first time! may inaantay ako'ng first time eh kaso di ko nabasa. wahahahha. happy new year! next year ibang first time na yan :D

    ReplyDelete
  2. @vin.. parang alam ko yung nasaisip mo whahahahah :D
    happie new year din :D

    ReplyDelete
  3. Axl, first time ko din nakipag-meet up sa isang blogger, at yun yung nag meet tayo for the Galleon Andalucia. I will never forget the mis-adventure that we had... It was a deed na NEVER ko pagsisisihan sa buhay ko. hahaha!!! Thru that, naka-meet pa ako ng maraming friends, one of them eventually became my closest friend.. hahaha!!! Salamat... Kita kita ulit pag di na busy... Happy New Year!!!

    ReplyDelete
  4. hekshuli... un din ang inaabangan ko.. ung inaabangan na perstaym ni insan kaso hndi ko rin nabasa wahahahaha..

    at bakit ako? ako na naman?! hahahahaha bat walang link? lol..

    happy new year axl!

    ReplyDelete
  5. @merz.. hehheh atama ka dian.. whaha apir tayo hehehe :D
    yea will see soon... for sure photoshoot na yun heheh :D

    ReplyDelete
  6. @yanah... whahah mga pasaway kayong maginsan hehehe :D may link ka kaya :D

    ReplyDelete
  7. oh ayan ha. pinagbigyan na kita!

    bibihira lang ako magcomment sa mga bloggers, pero dumadalaw naman ako sa iba't ibang blogsites.. hihihi. :)

    nagmamasid masid lang ako.. :)

    ReplyDelete
  8. sana may magturo din sa akin anyway congrats sa lahat ng firsttime mo...

    :)

    ReplyDelete
  9. Lagi naman ako dito ha? Happy New Year. Thanks for the mention. :)

    ReplyDelete
  10. Ang dami first time hihi!

    Yes ito na nabasa ko na AXL i nominated u na rin :)

    Happy New Year!:)

    ReplyDelete
  11. more power sa blog this 2011.at sa madami pang first time. Happy new year.You are the man.

    ReplyDelete
  12. oi bagong bihis din.. wahehehe.. salamat sa munting segway sa akin.. wahehhe.. at happy new year din chong sana marami pang first time ang mangyayari sa iyo sa 2011

    ReplyDelete
  13. more firts this 2011 kuya! wooohooooo!

    ReplyDelete
  14. Ang dami mong first time.. virgin na virgin ang dating. hehehe!

    Happy New Year!

    ReplyDelete
  15. Hahahaha natatawa naman ako sa mga pinag-susulat moooooo... hahahaha lol... kailan lang din ako nakapunta sa Luneta.. siguro mga 2009 lang.. at sa Manila Zoo.... at at at... ang dami mong meet ups sa mga ka-blogger... ano kaya feeling.. gusto ko maki-join..pero shy much..

    ReplyDelete
  16. hehehe nice kuya axl. good luck satin ngayong 2011. God bless po^_^ salamat

    ReplyDelete
  17. abay namention mo rin ako, akalain mo un, ehehehe


    salamat dude! salamat din sa iyong pagdalaw sa aking blog :)


    looking forward this year for more!


    Happy new year and God Bless!

    :)

    ReplyDelete
  18. ..hmm..congrats sa mga First Times mo sa buhay....at sorry kung hindi na kita mainonominate, tapos na akong magsubmit eh, tsaka bago lang ako sa blog..i'll just pray lang po na manalo kayo!!! :))

    Happy New Year!!!!

    ReplyDelete
  19. Happy New Year!

    -ahmer

    ReplyDelete
  20. Salamat din chong sa mga nakaraang buwan ng pagsasama. Nawa'y magpatuloy ka sa iyong nasimulan at magtagal sa mundo ng blog.hehehe

    Happy new year!

    ReplyDelete
  21. naintriga ako sa "first time muntik mainlove" haha. sana this year mainlove ka na! :)

    ReplyDelete
  22. Happy New Year sayo :) Andame mong first time.. Kaaliw basahen hehehe.

    ReplyDelete
  23. The best! Ayus to ah,. First time,. Very nice one dude! Thanks for mentioning me.. I'm tracking your stats, wow amazing! your blog is really improving everyday! 2011 is another best year for you. Goodluck AXL! Keep in touch!@ Maraming, maraming Salamat! I've got my first times with you too. hehe

    ReplyDelete
  24. Wow. Andaming first time. =)

    Ako din, ngayon lang din ako nagba-blog hopping. Pero masaya pala. =)

    Goodluck sa TABA. =)

    ReplyDelete
  25. nakanaman---new year--new blog look. at talagang kompleto ang comment mo sa blog ko ha--1 second ko palang napost naka comment kana kagad.ikaw na talaga. at talaga kakompetensya talaga ha.lol. healthy competition naman diba? lab naman kita eh.lol. magiging nice na nga ako sa mga comments ko su...sabi mo kasi magagandang words eh wala naman ata akong matandaan na sinabaing maganda.puro walang wenta lang.hahhaha

    more 1st time next year. este this year pala. at sana mainlab ka na ng tuluyan na totoo naman na. wag na muntikan.masarap magmahal.hehehe.cheers!!!!

    ReplyDelete
  26. @ yow.. hehehe no problem... happie new year din :D

    ReplyDelete
  27. @kiko... oo naman bagong bihis heheheh....
    tama more 1st time sa 2011

    ReplyDelete
  28. @nimmy... whahah wag naman ganun hehehe :D

    ReplyDelete
  29. @empi... whahaha uu virgin talaga hehhee.... HNY :D

    ReplyDelete
  30. @TRA.. namana... mabait ka eh.. lols... hehehe yeap more on 2011

    ReplyDelete
  31. @Poppe Bowow .. hehe ok lang yun.. salamat din for being part of my 2011.

    ReplyDelete
  32. @kyle... hehe oo naman... ikaw pa heheh :D

    ReplyDelete
  33. @K.hehehe ganun talaga hehehe.. salamats sa pagdaan :D

    ReplyDelete
  34. @ kira... heheheh hacker heheh peace.. salamat sa mga tulong hehehe :D

    ReplyDelete
  35. @buds tonio... hehehe ganun talaga.. imba eh hehehe... oo naman friendly competition yun heheheh.... whahah kailan mainlove talaga hehe :D

    ReplyDelete
  36. @rons.. uu muntik lang anu ka ba... hehehe salamat din :D

    ReplyDelete
  37. wow... Happy New YEar AXL!

    Hope that luck will find u this year! sama sama tayong sswertehin! hehehe

    ReplyDelete
  38. @Mr.chan.. sure yun hehhee... happie new year :D

    ReplyDelete
  39. Hahahaha.. kaiyak! :'(... dami palang nanyari sayo last year. Happy new year Axl... More power to you!

    ReplyDelete
  40. @arvin.. oo madami kulang pa nag to eh :D

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts