Sabi ni Doraemon

Dahil isa ako sa mga tagahanga ng anime manga series ay naisipan kong ipost ang isa sa mga saying ika nga na galing sa aking favorite na anime character na si Doraemon...

Teka teka wait a minute kapeng mainit.... sinu nga ba si doraemon sa pananaw ng mga maraming tayo...

Ayun sa aking research si Doraemon isa siyang Japanese Manga series na ginawa ni Fujiko Fuijo na may gawa rin ng Mojako (kaya wag na kayong magtaka kung bakit parang kaparehas yung ng mga face ang
character sa mojako at doreamon dahil iisa nga lang ang lumikha sa kanila).Si Doraemon ay galing sa future kung saan nag travel back siya mula 22nd century para tumulong sa mga problem at bigyan ng moral lesson ang makulit na si Nobita.

Para sa karagdagan imformasyon pumunta kayo sa  wikipedia..

So ito na ang kanyang malupit ngunit isang matama sa ating lahat...

“ Wag ka ng mag-isip at bigyan ng dahilan ang isip mo para isipin siya. Masaya ang buhay kaya mabuhay ka ng masaya.”




XOXO

Comments

  1. pinapalabas yan sa GMA pero siempre ang pangit pag tagalog dubbed masok kung original japanese tapos basahin lang ang english subtitiles

    ReplyDelete
  2. @hard... whahahah tama ka dian... mas maganda pa rin yung japanase hehhe.. btw maganda yung unang dubbed na tagalog noon ng doreamon kumpara ngayun :D

    ReplyDelete
  3. ang kyut ni doraemon!!
    every morning, nakikita ko siya pag nagbbreakfast kasi un ung palabas sa pantry.. heheh

    ReplyDelete
  4. At naalala ko tuloy yung chilhood days ko habang nanunuod ng Doreamon. :)

    ReplyDelete
  5. @ceiboh.. whhaha buti ka pa.. ako di eh.. walang tv sa opis :D

    ReplyDelete
  6. @james.. heheh lalo naman ako.. heeheheh :D

    ReplyDelete
  7. weeee doraemon.

    kahit matagal na yung mga kasabihan niya, maganda parin talaga yung mga yun...

    ReplyDelete
  8. @ron.. whahah pambihira.. sinabi ko bang fan ka niya.. whahaha :D

    ReplyDelete
  9. favorite ko tong c doraemon! :D

    ReplyDelete
  10. gusto ko ung boses nya, laging pasigaw.. at isa pa, hindi maubusan ng laman ang bulsa.. hehehe..

    ReplyDelete
  11. ibalik mo sa akin ang kayamanan monmon...

    ay mojacko pala yun haha

    ReplyDelete
  12. @jojo.. whahaha pambihira ka jojo.. wag ganun...

    ReplyDelete
  13. Nice.. Novita Novita (doraemon vice) :)

    ReplyDelete
  14. Nice quote Wag ka ng mag-isip at bigyan ng dahilan ang isip mo para isipin siya. Masaya ang buhay kaya mabuhay ka ng masaya. Tamang Tama! Thanks Axl. I like Doraemon too.

    ReplyDelete
  15. @kira.. hehe salamats... :D
    oi may doraemon ka din?
    hehhe :D

    ReplyDelete
  16. Nakakatuwa nga yang si Doraemon par...bukod kay Mojacko at kay Spongebob, nakakliw panoorin...
    Kaso hindi ko sya favorite...at hindi ko sya hilig..natutuwa lang ako sa show nya...
    na-add nakita tol sa blogroll ko...

    ReplyDelete
  17. @moks.. TOMO ka dian.. heheheh salamats sa iyong pagdaan :D

    ReplyDelete
  18. kaya pala magkamukha si doraemon at mojacko! nakikipagaway pa ko dati kug sinu mas magaling. iisa pala may gawa!

    ReplyDelete
  19. @renz., hwhwhw si doreamon yan di si mojako,... pambihira... :D

    ReplyDelete
  20. Haha nice! I can almost say "TAMAAAAA!" nang full of energy nung mabasa ko ang mensahe ni Doraemon. :D

    ReplyDelete
  21. meron pa din doraemon sa 7. :D

    nakakaawa yung ending ng doraemon pag sinearch sa net.

    ReplyDelete
  22. ako rin addicted kay Doraemon! He's the best manga character ever made!

    ReplyDelete
  23. @rhea... hehe TOMO... apir tayo.. may collection ka?

    ReplyDelete
  24. lav na lav ko si doraemon. may pagka-deep si mokong! heheh

    ReplyDelete
  25. dito na ko comment hehehe - ikaw ang magiging photograpper ko sa kasal ko ^^ hehe magkano ba fee? ^^

    ReplyDelete
  26. Gusto ko si doraemon, lagi ko sya pinapanuod kc maraming aral ako natutuhan din sa kanya. Great post!

    ReplyDelete
  27. Siya nga naman. TOMOH! Super like! Gusto ko din si Doraemon pero hindi bilang inspiration. Haha

    ReplyDelete
  28. wow galing ni doraemon sa tongue twister...w aheheh

    ReplyDelete
  29. at dahil dyan, iboto mo ko sa TABA bilang most active blogger. hahahah.

    iba - iba ending ng doraemon na nabasa ko eh. ewan ko kung ano ang totoo

    ReplyDelete
  30. kaya pala sila magkamuha ni mojacko... ahahah! :) informative.

    ReplyDelete
  31. Tama nga si doraemon na dapat mabuhay tayo ng masaya. Party harder!ü
    Paborito ko din tong anime na to.hehe.

    ReplyDelete
  32. Tama nga si doraemon na dapat mabuhay tayo ng masaya. Party harder!ü
    Paborito ko din tong anime na to.hehe.

    ReplyDelete
  33. @lhan... whahaha ako.. why me hehehe... mura lang...

    ReplyDelete
  34. @kiko... whahaha ganun.. yung pic yung nakita mo...

    ReplyDelete
  35. @goyo... whahahah ofcourse.... salamats sa muling magdaan...

    ReplyDelete
  36. di ko na napapanood yan. :)

    ang mahiwagang.... :D

    ReplyDelete
  37. @empi... oo nga eyh.. pero alam mo.. pambihira :D

    ReplyDelete
  38. “ Wag ka ng mag-isip at bigyan ng dahilan ang isip mo para isipin siya. Masaya ang buhay kaya mabuhay ka ng masaya.”

    - TAMA :)

    ReplyDelete
  39. wow ang mahiwagang mensahe!!!

    ReplyDelete
  40. salamat naman sa sinabi ni doraemon!!!!

    wag mag isip... at maging masaya dapat...

    kaya palage sila masaya ni nobita eh.. hahaha :D

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts