The Gift

Medyo late na tong post entry na to kasi dapat yung christmas ko pa ito ipopost kaso sa dami kung nakalagay sa draft ko eh nakalimutan ko na siyang ipost buti na lang
habang nag-aayos ako ng aking mga pictures gallery eh nakita ko tong pic na to... anu nga ba ang kwento sa likod ng isang simpleng regalong ito...
Halika samahan mo ko ikwekwento ko sayo....

Yung dec (insert date) habang ako'y nababasa ng mga inquiries ng mga clients ko sa aking email account bigla na lang may nag buzz sa aking personal YM account..
here the convo...

Kuya: bro kelan ka punta makati?
m: pasaway ka
m: ginulat mo ko
k: hahaha
k: my gift ako sau
k: punta ka makati next week ah
axl: wow
axl: seryoso
axl: :?
k: ay hindi joke lang
k: :))
k: hahaha
k: oo nman
k: seryoso ako
k: adik
k: basta inform mko kung kelan ka punta
m: heheh sorry naman... kala ko di eh..
m: sige ba....
k: hahaha
m: so excited hehheehe
k: hehehe
axl: iblog ko yan
k: hahaha
k: wg muna dmo p nga natatanggap eh
k: xempre nman
k: ikaw pa
m: i know.. kaya nag pagnakuha ko na nga eh
k: hehe
m: apir..
k: apir!
k: ui basta text mko kpg ppunta ka dito
k : miss u bro!@
k:kain dn tau sa labas
k: kpg pmunta ka
k: (sagot mo)
k: hahahaha
m: awww
m: yun lang
m: bakit ako
m: ikaw nagyaya eh
m: adik
k: hahahaha
k: ok cge ako na
k: (d mahirap kausap)
k: hahaha
m: hehehe
m: thanks
m: mis u
k: hehe
k: amisyutoo
k : o cge na
k: next week
k: kita tau
k: ahh i see

Last message received on 12/21 at 11:05 

Cut na natin baka kung anu pa mabasa ninyo na personal hehehe..

Ang sa aking lang di ko expected na muli ko siyang makakachat ang aking kuya... (naks naman kuya oh) oo kuya ko siya di but biological brother, kuya ko siya in the sense na magkaVCF kami at magkasundo kami sa mga bagay-bagay lalo pa pagdating sa pagkain, oo pagkain, dahil iyan kuya kong to eh walang kahilig-hilig sa pagkain grabe kaya nga medyo tumataba eh,(oh kuya pagnabasa mo to paggym ka na ha tapos diet na rin hehehe)...


Fastfoward lang tayo ng kaunti kung saan eh kukunin ko na yung regalong ibibigay niya sa akin..


Pagdating ko sa kanyang opis syempre tinext ko muna siya andun na ko sa opisina niya at lumabas ng siya dun...
Pagkalabas niya ayun dala na niya yung regalo ibibigay niya sa akin... sabay sabing Broooo... Merry christmas at Happie New Year sabay akap...
Ako naman syempre bati rin sa kanya ng Merry Christmas at Happie New Year.
Tapos nun kwentuhan ng mga ilang bagay at syempre muntik ko ng makalimutan ung regalo ko rin sa kanya galing pa yung Puerto Galera...
Sabi ko sa kanya, "kuya baka di magkasya sayo yan ha, tumataba ka na kasi eh.. hehehe "
Siya naman sabay sabing "Loko-loko di naman ako tumataba eh medyo lang"
"Anung hindi tignan mo nga yan bilbil mo oh..heheh" ang sabi ko naman habang turo-turo ang kanyang bilbil..
"ang yabang palibhasa di ka mataba" sabi ni kuya sabay hampas sa aking balikat.

Madami pa kaming pinag-usapang mga bagay-bagay na personal,business etc

Mga after 15 mins..

"Kuya paano ba yan aalis na ko... wala man lang lunch treat diyan daya naman" ang sabi ko.
"ai naku kung ako lang masusunod eh treat talaga kita eh kaso ung boss ko andito tsaka dami ko pang gagawin" sabi ni kuya jay
"aysus excuses ha, sabihin mo ayaw mo lang akong itreat hmp tampo na ko nan sa susunod dapat sa shang na ang treat mo di na sa Joby hehhee" ang sabi ko.
"oo ba walang problem ikaw naman ang sagot di ba?" sabi ni kuya jay.
"praning na to, anung ako sabi ikaw" sabi ko naman.
"oo na sige na ako na hehehe" sabi ni kuya jay
"o sige alis na ko punta pa ko sa business meeting ko sa taas hehehe" sabi ko naman.
"o sige ingats bro ha, god bless" kuya jay.
"oo naman ako pa, ikaw din wag puro OT hehhe pakisabi na rin kay hannie (gf ni kuya jay) merry christmas at happie new year" sabi ko.

Sabay alis na ko ng office niya at diretso sa dapat pumuntahan.


Fastforward ulit tayo kasi di naman kasama yung meeting na yun sa entry na to eh..


Pagdating ko sa bahay eh kaagad kong tiningnan kung anu yung regalong ibinigay sa akin ng aking mabait na kapatid..

Ako'y nagulat kasi may kasama pa lang siyang isang letter i thought is just a plain greeting card lang, sa isip-isip ko ito lang ata ang 1st time na binigyan ako ng isang letter ng isang lalaki at sa kapatid ko pa mabasa nga..

At ito ang nakalagay sa sulat.

hahahahaah yang ang unang nasabi ko pagkabasa ko ng kanyang sulat dahil di ko akalain na may ganung side pala siya, kahit papano pala na appriate niya yun, actually lahat ng naging kaibigan at naging malapit sa akin ay nakakatanggap ng isang regalo at letter tuwing kaarawan nila at about naman sa food lagi ako may dala nun tuwing nagkikita kami ng mga kasama ko kaya na sabi nila sa akin bagay na bagay daw ako na maging doreamon dahil parang di nauubusan yung laman ng bag ko...

At ito naman ang laman ng regalo niya isang pabango.

hahaha yan ulit ang nasabi ko dahil akala ko ung bibigay niya eh Planner kagaya ng regalo na binigay niya sa akin last christmas nagulat din ako kasi pabango ito eh mostly yung mga pabango ko eh bench buti na lang paubos na yung pabango ko at magagamit ko ito.
At naisip ko din na parang ang mahal ng pabango na to at parang pamilyar pa yung pabango hahha...


at dahil diyan may ito ang aking weather forecast "All compromise is based on give and take, but there can be no give and take on fundamentals. Any compromise on mere fundamentals is a surrender. For it is all give and no take. " mula sa aking kaibigan na si Mohandas Gandhi.

At ito ung regalo ko sa kanya
 

grab this on my wall page in my homepage in facebook.


so paano hanggang sa muli........


XOXO

Comments

  1. ang cheezzy ni kuyanng parekoy, at ikaw din syempre. ganyan talaga ang mga magkakaibigan.. cchheeerrrzzzx parekoy

    ReplyDelete
  2. favorite ko na pabanga yang issey miyaki. napaka classic at elegant ng scent at hindi masakit sa ilong :) nice choice sir.

    ReplyDelete
  3. @rons.. whahha ask mo na lang kuya kung bakit wala ka hehe :D

    ReplyDelete
  4. oo nga i go for the shirt. bagay sakin.LOL

    ReplyDelete
  5. @kyle ..w hahahahaha ganun.. salamats.... sa susunod paraffle ako ng shirt hehe :D

    ReplyDelete
  6. sosyal.. hahaha...chong pwede sa akin nalang ang shirt.. wahehhe joke lang....

    ReplyDelete
  7. @kiko.. whahahah ask mo si kuya jay about dyan hehehe :D

    ReplyDelete
  8. naks bromance. hahah joke :P
    belated merry xmas!

    ReplyDelete
  9. @jojo.. loko-loko.... heheheh belated xmas din :D

    ReplyDelete
  10. nice! sya na ang appreciative :)

    ReplyDelete
  11. huwaw.. ang sweet nyo.. uyyyyyyyyyyy.......

    ReplyDelete
  12. @md.. whahaha di kami talo... kuya lang talaga heheh :D

    ReplyDelete
  13. ang sweet at may sulat pa talaga.
    keep up the friendship. its good to be appreciated kahit na work related pa ito.

    ReplyDelete
  14. @Dr.. heheh tomo ka dian kablog heheh. salamats :D

    ReplyDelete
  15. like the shirt...

    nabuhay ka ah... ang tagal mong hindi ng post hehehe welcome back

    ReplyDelete
  16. like the shirt...

    nabuhay ka ah... ang tagal mong hindi ng post hehehe welcome back

    ReplyDelete
  17. Ang sweet nyo naman ni Kuya. May aylabu pa. :)

    Bromance. I like. Walang malisya lang. hehehe

    ReplyDelete
  18. ang sweet parang love story hahahaha. may ganung side talaga ang mga friends :)

    ReplyDelete
  19. avah..buti kpa po my brother,kpatid..ako wla.huhu.in fareness wafu xa.hehe

    ReplyDelete
  20. hahahha.. ang sweet naman.. nagkiss din kau? hahaha peace

    ReplyDelete
  21. @rj.. whahaha di ako manghuhula whahaha...

    ReplyDelete
  22. @uno... thanks... heheh tuwing sat at sun lang di ako ng blog :D

    ReplyDelete
  23. @james.. whahaha wag ganun.. magagalit si gf.. heheheh...salamats

    ReplyDelete
  24. @arvin,.,. nabuhay ka.... whahhhaha... hindi no.. praning ka talaga :D

    ReplyDelete
  25. paborito kong pabango ang issey! :)

    wow soshal! hehehe

    ReplyDelete
  26. @chan,.. hehehe salamats... whahah di naman :D

    ReplyDelete
  27. wow, nice :)
    meron din kaming pabango, courtesy of Jay :) hehehe,

    ReplyDelete
  28. @km.. hhehehe... uu nga daw eh.. :D
    salamats :D

    ReplyDelete
  29. @ema: hwag mo ibuko na illegal dealer ng perfume c jay.. hahhaha// peace!!!!

    ReplyDelete
  30. @arvin.... whahah di nga? kala ko ikaw arvin eh :D

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts