The Bookworm Girl


Dahil ang dami kong nababasang kung anu-anu sa blog ngayun ayoko ko na makigulo pa kung anumang meron sa issue na yun.. napaisip ako.. anu sila artista daming issue hahaha.. parang ako walang issue eh no.. madami rin. pero minsan kailangan lang natin isangtabi ang mga issue na yun at wag ng balikan pa.. ika nga sa movie ng The Robinson "Keep Moving Forward"... aahmpp.. teka-teka baka kung asan na ko mapunta nito mahirap na... kagaya ng aking nasabi noon sa aking isang entry post sa  Pajama Party / Overnight Party 2010   kwento ko sa inyo yung nangyari sa amin yung babaeng nakausap ko. Pero nakakainis lang nawala yung mga pictures files about that event dito sa office di ko alam kung sinu ang nagbura kung sinu man yun bahala na si batman sayo di si batman na kablog ko ha.. di yun...

Heto na sisimulan ko na yung nangyari sa amin...




Habang napadaan ako sa isang table may nahagip ang aking mata isang maganda binibini... maputi makinis and i think she’s a bookworm din like me heheh so i decide to shoot some pic on that girl.


ito siya
(ito na lang natira sa pic niya buti na lang na post ko)


Pagbalik ko sa aking upuan kasama ng mga team ko.. di ako mapakali dahil parang ang aking mga mata eh gustong-gusto siyang tignan so i decided na mag shoot ulit ako. Mga 10 shots ata yung nagawa ko sa kanya... at yung huling shoot ko nahuli niya ko, sabay smile siya.. bigla akong napaisip.. what the hell.. nahuli ako anung gagawin ggrh.... then biglang umalis yung mama at batang kapatid niya at narinig ko na bibili sila ng pagkain (malamang asa foodcourt eh), so sabi ko.. chance ko na to... tumayo ulit ako at kumuha kunyari ng tubig sa water station.. pagbalik ko tinignan ko ung book na binabasa niya.. yun oh Stephen King,  yung Everything's Eventual na about yun sa horror at fantasy series ni Stephen King, sabay lapit ako sa kanya ng kaunti.. at eto na ang aming convo...


Me: Hi, miss Stephen King Series yan di ba?

Miss: Yep, Stephen King Series.

Me: favorite ko rin kasi si Stephen King. Actually may mga ebooks ako..

Miss: wow really? That’s nice, by the way im Shiela, and you are?

Sabay abot ko ng kamay niya... wow heaven ang lambot ng kamay niya alagang-alaga....

Me: Axl, by the way…nice name (sa isip-isip ko nosebleed ang kausap ko)

Shiela: i've noticed that you've been taking pictures of me, may i ask why?

Me: ahh eh... coz i like your face, it’s so angelic (mali ata nasabi ko.. kasi naman, minus pogi points tuloy ahmmpness)

Shiela: wow thanks!  Anyways, are you a photographer?

Me: kinda hahaa...

Shiela: oh i see, thats why.  Have a seat.

Me: thanks.

Shiela: so how long have you been reading Stephen King Series?

Me: if im not mistaken, since Highschool.

Shiela: oh i see, thats nice..

Me: How about you?

Shiela: just recently, but i'm more into movies by Stephen king, the story is easier to understand.

Me: so you love reading books?

Shiela: yeah, actually my friends call me bookworm girl, cause I’m always reading,reading and reading.

Me: me too, but not like an “addicted-to-reading” kinda guy...

Shiela: whahaha ...

(ang cute niya tumawa para syang anghel na nagmula sa langit at binaba para sa akin.... hehehe)

Biglang dumating yung mama at kapatid niyang bata

Shiela: hi ma, what food did you buy for me?

Mother: your favorite Japanese food, Sushi and Onigiri.

Shiela: oh so sweet... by the way ma, this is axl, my new found friend, and Axl this is my mother.

sabay abot ko ng kamay sa mama niya...

Me: nice meeting you po ma’am..

Mother: wag mo na kung minama’am nakakahiya naman, feeling ko naman nasa office ako nito.. hehehe Tita na lang..

Me: ah sige po....

Batang kapatid: eh ako ate di mo lang ba ko ipapakilala diyan sa bago mong friend ha?

Shiela: oh im sorry lil sister... Axl this is my cutest lil sister Sheina, Sheina this is Axl..

sabay kaway ng kamay

Batang kapatid: hi kuya

Me: hello, ang cute naman ng name mo...

Shiela: you want to join us?

Me: no thanks, need to go back to my team at the other table

Shiela: ok... nice meeting you again..

Me: same here... see yah soon..

Noong papaupo na ko sa aking pwesto biglang

Sheina: kuya wait..

Me: yes,Sheina

Sheina: sabi ni ate anu daw number mo?

Sabay tingin kay Shiela na parang nagtatanung kukunin mo number ko

Sheina: Kuya…baka matunaw si ate ha..

Me: ayy sorry.. anu ulit yun?

Sheina: sabi ko anung number mo sabi ni ate..

Me: ah ganun ba. teka di ko memorize number ko eh.

Sheina: ganun.

Me: oo kasi di naman ako mahilig magtetext. o ito. 091********.

Sheina: ah ok thanks.... bye kuya...

Me: bye and thanks din...

Pagkatapos nun eh, naki-join na ko sa mga kateam ko sa mga usapan nila..


my teammates

Basahin ninyo na lang yung mga sumunod na nangyari dito sa  Pajama Party / Overnight Party

Fastforward tayo...


Pagdating ko sa bahay nicharge ko ang mobile ko, di ko namalayan na lowbatt pala ko.. pagbukas ko ng mobile phone...

5 misscall unknown number

So i decided to call back..

Then may ringback tone....

You think I'm pretty
Without any make-up on
You think I'm funny
When I tell the puch line wrong
I know you get me
So I'll let my walls come down, down

Before you met me
I was a wreck
But things were kinda heavy
You brought me to life
Now every February
You'll be my valentine, valentine

Let's go all the way tonight
No regrets, just love
We can dance until we die
You and I
We'll be young forever


Sa isip-isip ko, anung kanta to?

biglang may sumagot sa kabilang linya at boses ng isang parang babaeng anghel..

Babae; oh hi napatawag ka?

Nagulat naman ako bigla sa sinabi niya, so ito ang sagot ko...

Me: ah sorry miss ha, di kasi nakaregister yung mobile number mo sa phonebook ko eh.. may i know who’s on the line?

Babae: oh im so sorry, its me Shiela, remember?

Me: oh yeah, ikaw pala paano mo nalaman number ko?

Shiela: anu ka ba?! binigay mo kaya sa kapatid ko..

Oo nga pala no kala ko joke lang yun sa isip-isip ko...

Me: ah i see, kala ko kasi.....

Biglang naptutol ang linya..

At....


beep.... beeep........




beep......   beeep........





beep......   beeep........






di ko alam kung paanu tatapusin ang entry na to kaya bigla na lang mawawala......











Isang fiction lang po ang conversation a ito.....





XOXO

Comments

  1. aw..adik ka.. hehe.. ang ganda pa naman ni shiela.. buti na lang nakutuban ko ng fiction.. hahaha

    ReplyDelete
  2. bilib din ako sa stalking powers mo. Paturo naman master!

    ReplyDelete
  3. @mD.. heheeh ehh.. paano mo naman nalaman heheheh :D
    ganda no.. hehe :D

    ReplyDelete
  4. @jojo.. hehehe sure.. kaso may bayad hehehe :D joke lang :D

    ReplyDelete
  5. stalker ka friend? LOL! panu pag nakita nya ang pic nya nagkalat sa internet? haha! joke :P

    ReplyDelete
  6. @chikletz .. whahaha di naman.. anu ka ba heheh..

    ReplyDelete
  7. @ronster... whahah iba yun... di siya yun.. anu ka ba...

    ReplyDelete
  8. ayun oh, ayos na eh.. nakow kilig much pa naman ako hahaha.. hindi kya nagtetext si ateng sa pics na yan at di nagbabasa hehehe... kilig much talaga sana ko hahaha

    ReplyDelete
  9. @istambay.. nagbabasa yan... nawala kasi yung ibang pics dito eh hehe :D

    ReplyDelete
  10. lavet!... kala koh ren totoo.... naman!... she's pretty!... nd gusto koh 'ung look... parang so smart lang... takte mag-start nga uletz akong magbasa nang book... ahehhe... napadaan here.. ingatz nd Godbless!

    ReplyDelete
  11. lol adik kala ko totoo... hay

    magaling magaling magaling...

    ReplyDelete
  12. hahah bilib na talaga ako sa skills ng ninja moves mo... hahaha

    ReplyDelete
  13. dapat nagkunwari ka na may shinoshoot ka sa likod nya.wahahaha

    naks naman. dapat nagkagibunshin technique ka din para madaming angle yung shots mo sa kanya.LOL

    ayii nginitian siya.LOL

    ReplyDelete
  14. @kyle... hehhe di rin.. nasa foodcourt yun eh heheheh :D

    ReplyDelete
  15. wahahaha! loko ka ah! paniwalang paniwala ako sa conve buds. hehehe

    isa ka rin ganap na stalkerazzi! :P

    ReplyDelete
  16. @buds.. whahahah ganun talaga... bago yun ha.. stalkerazzi... hehhe :D

    ReplyDelete
  17. stalker much? sabi ko n nga ba fiction n nmn hehehe...pero cute ung girl ha hehehe...

    ReplyDelete
  18. pisti. mahilig katalaga mambitin axl :) ahaha. nice fiction! wahahah!

    ReplyDelete
  19. WAAAAAh nadali mo ko... AXL!! Adiktus

    ReplyDelete
  20. ay akala ko totoo na, hehehehe pero damn, tiboy mo idol!!! ahahaha

    ReplyDelete
  21. Natuwa pa naman ako kay Sheila. I like her get up. Mukhang sopistikada. hehehe.. fiction pala.. Kelan ka magsusulat ng totoo? Ayyii... kelan kaya mai-inlab si Axl? :D

    ReplyDelete
  22. adik lang! hahaha

    next time totohanin mo na bro :)

    happy monday!

    ReplyDelete
  23. @jag... heheheh di naman ako stalker hehe... hehe salamats..

    ReplyDelete
  24. @nielz... hahah ang ganda niya no bro... whahha wala pa sa plano ko ang mainlove hehehe,,,

    ReplyDelete
  25. @chan... hehehe totohanin.. i will think baout it hehehe :D

    ReplyDelete
  26. nice! :)) you got me here, bro! haha!

    ReplyDelete
  27. @kuya.. ikaw pala yan hehehe :D inlab ka naman sa kuha ko heheeh :D

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts