So busy weekend!

Its been a while mga kablog.....
Ito nanaman ako.. magbloblog kung anu mga nagyari sa akin nakaraan weekends....
Una ung friday.. maaga ako ng out ng opis.... means undertime wahhahaa. bakit, pude naman yun ha. eh walang emails na dumadating eh sayang naman yung oras ko kung paghihitay pa ko ng isang oras di ba, so idecide na mag out ako ng maaga, beside may event akong pupuntahan...
Then pag out ko. diretso na ko kaagad sa event na ung.. walang iba kung di ang sportfest ng AMACLC ang aking ALMA MATER ang ipagkaiba nga lang dalawa sila kasi kasama na ang Alabang branch, kung dati rati eh Las Piñas Branch lang... pag punta ko dun ang event eh..
Cheering Competition at Awardinmg Ceremony. Pero bago magsimula ang Evebnt na yun eh pumunta mo na ko sa aking isang pang Alma Mater ung elementary bali malapit lng naman yung place walking distance lang naman.. Pagpunta ko dun nakita ko kaagad si Teacher Beth isa siya sa mga teacher ko sa science at sibika ung grade 6 ako kung hindi ako nagkakamali then kaunti usapan kinamusta ko rin ung anak niya si Teacher Abby (isa sa mga adviser ko ng grade 5 kaso sandali lang siya nagturo kung hindi ako nagkakamali dahil inaayos niya yung mga papers niya sa japan) sabi ni teach beth may anak na siya dalawa tas naging asawa niya eh amerikano, sabi ko naman what happen yun sa pinoy i thought kakasal na dapat sila..di daw natuloy kasi bigla daw nagpakasal sa iba na depressed daw ng sobra si teahcer abby nun.. kaya yun... then after that i go on my fave theacher walang iba kung di si TEACHER ALICE whahah.. kahit ganun yun magaling talaga magturo to no doubt hehe adviser ko to ng grade 6, isa rin sa tinuturo nia eh ung advance algebra and tri.. no bleed ako nun no pero thanks sa kaya kasi pag dating ko ng HS sobrang sisiw lang sa akin ung Math ang dali kaya ang taas ng mga grades ko nun hehe... yun kamusta ng nga buhay-buhay then tinanong ako kung sumama daw ba ako sa reunion sabi ko hindi kasi may Event ako nun sa PICC ng time na un. then soon and on.
syempre binisita ko din ung mga ibang teachers dun.. kamusta ng todo todo...
Namiss ko tuloy maging bata nung dumaan ako sa nursery section so cute nga mga bata, sobrang bibo nila.. hehee. then i ask teacher naneth about sa name list namin ung elementary. i mean yung mula nursary to grade six total kaunti lang naman kami kasi ba naman its a semi-exclusive school eh...  so sabi naman niya sige hahanapin daw niya baka daw asa baul pa un hehee.,., so un na...

here some clips


after lang mga ilang sandali ako magpapaalam na para bumalik sa sportfest ng ACLC.......

Later kwento ko what happen sa event :D

Comments

  1. @ ronster.. tama.... lalo ung mga memories mo dun sa mga place na yun :D

    ReplyDelete
  2. it would remind us of our past...hahaha! those are the days...naks!

    ReplyDelete
  3. wow.. sina teacher ang bida ngayon.

    educator talaga, nawala ka na at bumalik, andun pa rin sila. loyal sa profession.

    minsan tayo nakakasampung company na, sila hindi talaga umaalis. loyalista. hanga ako sa mga kagaya nila.

    aabangan ko ang kwento :)

    ReplyDelete
  4. @ B.. tama ka dian.. sila ang bida ngaun... :D
    kahanga-hanga talaga sila :D

    ReplyDelete
  5. cant read tagalog...but i like kiddos!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts