Busi-busihan!

Atlast after so many months nagkita ulit kami ni Louie...
Louie is my friend since highschool days magkapitbahay lang kami nito as in bakod lamang ang pagitan, bihira lang kami magkita kahit bakod lamang ang pagitan paano ba naman eh ung mga sked namin sa work eh di magtugma, kung mag pasok siya ako naman wala. pag VL niya ako naman ang may pasok di ba, kamusta naman yun,,,
Anyway ganito ung nagyari kahapon. hihiramin ko sana ung laptop niya para iretype ung isa sa mga storyline na ginawa ko sa papel even kakatamad magretype lalo na kung medyo mahaba-haba rin di ba? pumayag naman siya sabi niya pupunta na lamang siya sa aming bahay, tamang-tama ako lang ang mag-isa sa bahay, umuwi kasi silang lahat sa pampanga eh fiesta sa baryo!
yung asa bahay na siya sabi ko basahin niya muna ung storyline na ginawa ko..OKs naman sa kanya the sabi ko hati tayo sa pagtype oo naman siya (coachble ang bata hehe) then ung nasakahati na kami ng pagtytype bigla niyang iniba ung storyline tawa kami ng tawa ng mga time na yung kasi talaga career kung career ung mga lines na ginagawa niya panu ba naman with action and feeeling pa hahaha... biglang dumating ung mga bata sa bahay(mga kapitbahay namin na makukulit) nakikibasa na rin sa ginagawa namin storyline tawa rin sila ng tawa sabay tanung para saan daw ba yung ginagawa namin sabi ni Louie para sa isang indie film hahaa.. tawa naman ako sabi ko. indie film ka naman pude namang filmfest ehehhee.. sabay-sabay kaming nagtawanan!

So mga 2 o 3 oras ata kami ng retype kasama na ung pagbago nga mga ilang lines at scenes....
after nun... mga 7pm na yun its time para kumain di ba. so ako sympre nagluto ng pritong tilapia tig-isa kami sa kanya daw ung ulo ng isda sabi ko buti naman kasi di ako nakain ng ulo ng isda since birth heheh di ko alam kung bakit at kung anung meron sa ulo ng isda bakit masarap un..
after kung magluto syempre anu pa ba ang next.. kainan na... kung saan pinagkwentuhan namin kung anu na balita sa isa't-isa pati ung bagong renovate na foodcourt and cyberzone sa SM Southmall.... etc.etc.etc...
ung kapatid naman niya si PJ eh naglalaro ng dota (adik din to sa dota eh kaya anung oras na din kami natapos eh)..

after kung maghugas ng mga plato eh.. ayun isa rin si Louie natulog na... tinulugan na ung pag-isip sa mga next scene at ako ayun tinuruan ako maglaro ng Plants VS Zombie ni PJ.. nakakabaliw pala yung laro na yun lalo pa ung mga zombie ang dami nila lalo na pag zombie wave na patay na.. ewhahaha.. yun ang mga nagyari siguro mga 12:30Am na kami natapos sa lalaro un si Louie naman tulog hehehehe...


PS...

Wag gagawa o iibahin ang isang storyline kasi masakit sa ulo mag-isip ng bagong scene at character!

Comments

  1. elow ako yung minessage mo last time to follow you.. pero ngayon lang ako nagka-oras magbasa.. at hanggang ngayon wala pa din akong time.. kaya eto lang nabasa ko.. sa blog mo..

    anyway para san nga ba ang story line na yan? hahaha

    ReplyDelete
  2. @rons... bitin naman yung comment mo men!
    @ kamila.. sa blog po mam kamila :D

    ReplyDelete
  3. ang saya saya naman nun! namiss ko tuloy mga kababata ko dati samin..

    what happened sa storyline??

    i love plants vs zombies too.. kakaadik talaga!

    ReplyDelete
  4. @gesmunds.. ayun di pa rin tapos ung storya!!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts