Oh a MOA girl: Ang sumunod na nangyari

Yung araw din na ito bigla na lang dumating si Ronster aka Brand X at ito ang nangyari sa amin...
mula sa kanyang panulat.....


Alam ko tong araw na to. It was the same day I was with my friend and sinamahan ko sya bumili ng sapatos (ang bahay nila eh nasa likod lang ng SM North Edsa, talagang nag MOA pa sya). Anyways, ilalahad ko lang ang mga sumunod na nangyari.




Nagulat ako nang may nakita akong pamilyar na mukha na may hawak na pamilyar ding camera. Sabi ko, “teka, si Axl ata to ah”, ayun! Nung nakita kong halos masunog ang balat ng isang babae sa init ng titig nya…alam ko na ng isang daang pursyento na si Axl nga ‘to. Pumasok din kami ng tropa ko sa Mcdo kung nasaan si axl…inaantay kong makita nya ako. Aba! Eto ba’y nagmi-meeting o nag sa-sight seeing?

Pagkatapos ng meeting nila at napalingon sya sa may bintana, nakita nya ako. Sabi nya kagad, “bro, ganda nung girl, kita mo?”, sagot ko, “oo, nag imagine ka na naman no!”. Sabay tawa sya…”oo bro, inimagine ko na nakausap ko sya”. So I dared him na kilalanin nya, at sinabi ko, “pag di mo nilapitan yan, ako lalapit dyan at ipapakilala kita”. Pinagtawanan lang ako!! Pag tayo ng babae, pumwesto ako sa pintuan sabay hatak kay axl. Sabi nya “bro, pag nalapitan mo yan, bilib ako sayo”

…pagka daan ng girl ngumiti at pasigaw na sinabi “ROOOONNN!!!, musta ka na!!!???”, ngiti ako sabay sabi, “okay lang Kaye, ikaw?”…at dahan dahan akong lumingon kay axl. Pinakilala ko kagad ang aking sabik na kaibigan. “Kaye, si Axl, Bro…si Kaye”. Si axl naman, “hi Nadine! Ay Kaye pala, nice to meet you…are you studying in DLSU?...”

O ha! Eh di inulit pa yung script nya sa imagination!


















Panalo ka bro…pero gaya nga ng sabi mo…








Fiction lang din to.

Comments

  1. tsktsktsk....
    BANG!!!
    tagos...
    hahaha :))

    ReplyDelete
  2. @rons.. whahah apir :D abangan ang new series hehe :D

    ReplyDelete
  3. ka-abang-abang ang susunod na kwento... hehehe!!!

    ReplyDelete
  4. huwaw. fiction. Kaya naguluhan ako kasi yung tauhan ang titutukoy ay si axl. hahaha.

    ReplyDelete
  5. hahaha... kumain ba kayo g Piatos o di kayay mentos nung mga araw na yun... hahaha

    ReplyDelete
  6. @khantotantra .. hehe ganun talaga...
    @kikomaxx..... whaha bakit naman whahaa..
    @traveliztera... hehe apir.. ayos ba?

    ReplyDelete
  7. hehe... wait land din ako tulad nila kuya axl hehehe... sapol ai ^^,

    ReplyDelete
  8. @HaLoJiN.. hehehe.. sige lag wait lang kayo hehe :D

    ReplyDelete
  9. @ron.. excited may lakad heheheh..
    pag iisipan kung maigi kung anung magandang setting and storyline...

    ReplyDelete
  10. gala talaga itong pare ko na ito nyahaha :D

    ReplyDelete
  11. Pak! lol. kala ko talaga toto kaya sinubaybayan ko ang second post. pero maganda. naaliw ako sabay nag imagine na rin sa babae habang dinidescribe mo. parang nightmare lang ang ending. gawa ka ulet.

    ReplyDelete
  12. @zeb.. heheh di naman..
    @bino.. hehehe thanks :D
    @redlan...yun oh.. salamat kaso kablog sure no problem.. just keep on reading eheh :D

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts