Ang Aking Adventure sa Luneta Park

At last One of My list in my Ultimate Bucket List natupad din..
Its been a long time ha..
Madami rin pala akong nagawa ngaun taon na to kala ko kaunti lang nagawa ko sa bucketlist ko thanks God on that :D

Ilan sa mga ito eh makapunta sa mga museum natupad un isa dun yung  Galleon Andalucia so far so enjoyable yung experince ko na yun grabe..
Actually dapat pupunta kami ni Merz aka Pinoy AdvenTurista dito sa Luneta Park after namin sa Galleon Andalucia kaso medyo napagod na rin kami yung mga time na dun so e decide napack up na lang muna...

At isa naman sa mga bucketlist ko ang natupad ang pupunta sa Luneta Park, OO tama ang nababasa ninyo sa Luneta park. its been a long time na gustong-gusto kung pupunta sa park na to.. lagi ko siya nadadaan pero di minsan di ko nagawang makapunta sa park na to.. thanks to my friend na ka punta rin ako..

Nov. 04 2010

Habang ako'y nagtratrabaho may biglang nagtext

Ang mahiwagang mensahe

Mensahe binubuksan

Axl. are u free now?
lelouch

nope, why? where are you?
Axl

i'm here at luneta park right now doing some shoot for the event
lelouch

ooh i see. cool. sige sige, punta ko dian. sayang naman yung opportunity eh, just wait me. out ko ng 2:30Pm
Axl

oki.. see yah.. takecare
lelouch

ako naman kaagad kung tinapos yung mga emails and reports sa office eh. saktong mga 2:15 out ko...
diretso na ko kaagad sa place na yun. at take note di ko alam panu pumunta dun sa place na yun buti na lang kamo malapit lang doon yung workplace ni Rico aka Buco Salad so i decide to text him...
buti na lamang at mabait siya at tinuruan niya ko paanu pumunta dun sa place na yun :D
ang bait ni rico hehehe.. syempre tinanung ko na din siya kung free siya para naman mameet ko na rin siya tutal malapit lang naman siya eh.. buti na lamang at pumayag siya...
binaba ako ni manong driver sa may Kalaw , pagkatapos yun eh nagtanung-tanung na ko sa mga tao kung san yung Luneta Park Buti na lang mababait yung mga tao dun :D


At Location: Luneta Park


Grabe ag ganda nga Luneta para akong  bata sa sobra saya ko.. pati yung mga kalapati yun eh kinapture ko sobra saya ko ung mga time na yun... tapos i text rico.. kung asan na siya sabi niya.. pababa na daw siya ng kanyan office kita na lang daw kami sa macdo sabi ko naman Joby lang ang nakikita ko dito so we decide sa Joby na lang kami magkita.. mga after 10 mins asa joby na ko.. siya rin rin dun na rin siya...
madami-dami rin kami nakwentuhan na bagay-bagay about sa blog. blogger eyeball, sa mga kaibigan namin etc... mga ilang minuto lang siya nagtagal dun kasi daw di siya pude magtagal may pasok nga naman siya...

ako naman balik na ko sa Luneta Park...

here the clips :

ang mga ibon

mga bayani

mga atraksyon sa luneta

mga rebulto sa paligid

after ko magikot-ikot nakita ko yung Ang Pagpapakabayani ni Dr.Jose Rizal may bayad nga lang yung entrance pero mura lang naman Php10.00 so i decide why not to check it baka maganda yung nasa loob.. so nagbayad ako at pumasok sa loob ito ang akin nakita..


 ito ang tatlo bersyon ng Mi Ultimo Adiós ni Dr.Jose Rizal
(tagalog,spanish at ingles)

yung mga ibang larawan check niyo sa aking multiply account 

pagkatapos ko dito pupunta naman ako sa may rebulto ni Dr.Jose Rizal

ang daming mga Korean dito sa banda to, grabe talagang pinapahalagahan nila ang ating bayani.

mga 4:30 na rin ako nakaalis na lugar na to sa kakagala
yung ibang lugar di ko na pinasukan kasi ba naman may bayad kahit sabihin natin na mura lang
pero bago ko umalis dumaan mo na ko sa may Lapu-lapu Shrine actually dun din ang daan ko para makasakay ng bus at makita na rin yung Mapa ng Pilipinas sa may tubig.
ang dami rin tao dun sa place na yun may mga nagpicnik ,may mga Lovers, mga nagtuturo at may nag-practice ng bartending

marami pa itong pics here they are:




Sana na enjoy ninyo tong basahin,
Ikaw nakapunta ka na ba sa Luneta Park?
Kung oo, share mo naman ang iyong karanasan kung di ba punta ka ba sobra saya at madami kang malalaman about sa ating History...


Comments

  1. Panalo ang mga shots!

    Oo nga eh, I remember na we planned to drop by Luneta Park after mag Andalucia, kaso ng sobrang pagod na tyo nun at nagmamadali ka na umalis at may pupuntahan ka pa... pero ang totoo, hindi pa ako pagod nun kc nga sobrang saya ko ng mga panahon na yun... hahaha!!!

    anyways, I'm happy na napuntahan mo na rin ang Luneta Park...

    ReplyDelete
  2. @merz.. hehehehe uu nga eh... uu may shooting at meeting pa ko yung time na yun eh :D

    ReplyDelete
  3. wow naman, luneta park :)

    kaso naguluhan ata ako dun, nung una nadadaanan mo kamo ung luneta park, tapos bigla hindi mo alam puntahan? lolzz or mali lang ako ng basa?

    ReplyDelete
  4. @Lord CM... uu nadadaan ko lang yun sa LRT... di ko alam kung san ung saktong Luneta park :D

    ReplyDelete
  5. sori nd eakoh nagbasa... inaantokz na akoh kc.. nakitigin lang nang pixs... nde pa atah akoh nakapunta nyan.... unless dinala akoh dyan nung baby pa akoh... hmm... maybe pag nagvacation dyan... so 'unz... napadaan at dumalaw.. ingatz nd nite.. Godbless!

    ReplyDelete
  6. bata pa ako nung last na napasyal ako sa luneta. Parang andaming nagbago. Ang di ko lang malimutan yung parang may footsteps sa daan.

    ReplyDelete
  7. @dian.. whhahehee oki lang thanks sa pagdaan..
    @khan.. whahah di ko nakita yung footprint :D

    ReplyDelete
  8. aw.. ako ay nung elem lang napunta dito. via field trip pa.. tsk tsk

    ReplyDelete
  9. wow adventure to one of the most historic park in the Philippines! Axl papuntahin mu nmn ako jan ha. heheeehe asahan ko yan!

    Adventure of Axl! I suggest you also to try aquamarine park adventure like.. click on my link!

    ReplyDelete
  10. tagal ko ng di nakakapunta ng luneta.. at wow... gumanda ata ang luneta ngayon..... :) nice axl :)

    ReplyDelete
  11. Ayos sa photography.

    Nakapasyal ako dyan last year. :)

    ReplyDelete
  12. oo naman, ilang beses na ko nakapunta luneta. lalo na nung college na ilang tambling lang sa unibersidad ko e luneta na.

    ngaps ser, palit ka ng signature. sayang ung mga picture, ung ibang details natatakpan.

    ReplyDelete
  13. Wow! hope to visit manila..especially sa Luneta park..Gaaandaaaa!!! nice shots ;)

    ReplyDelete
  14. medjo matagal tagal na ring hindi ako nakapasyal diyan a?...

    makapasyal nga ulit one time hehehe cool..

    ReplyDelete
  15. I remember nung unang punta ko yata nang luneta e yung my human rainbow ang PUP. nasa Guiness Book of Record yun.

    Naalala ko din yung mga Colloge friend ko nung pumunta kami jan para lng sa Subject na Rizal.

    ReplyDelete
  16. tignan mo nga naman oh kahit nandito ako sa bataan nakapsyal agad ako dyan sa Luneta.... matagal na din ang huling mag bisita ko dyan salamat!

    GODBLESS!

    ReplyDelete
  17. @ axl ah nice new post adventure gaganda ng mga shot.. Hehe n0w lam ko na si pinoy adventurista pla ay si merz.. Hehe sna makasama sa adventure. . . -halojin

    ReplyDelete
  18. maganda na pala ulit ang luneta. kasi naman nauso yan dati na tambayan ng mga p*k kaya ayokong puntahan baka maagaw pa puri ko. hehehehee.

    ReplyDelete
  19. noong last na uwilast january2009 ko ng pinas talagang sinama ko sa mga pupuntahan ko ang luneta. sana ma epost ko rin ang mga pic ko doon. mag iisang taon na kasi.
    masarap balikan ang luneta.kung gusto mong maramdaman ang pagiging pinoy at mga kabayanihan nito.good for you at last napuntahan mo na

    ReplyDelete
  20. ito na yun--tagal ng backlog ha.lol

    at dika ganado na mag-edit ng pics ha.lol

    ReplyDelete
  21. naks ikaw n palagi sa luneta. hahahaha. atagal n ko hindi nakapunta dun. kakamiss

    ReplyDelete
  22. wow nakaka miss ang luneta, dati tambay kami ng mga tropa ko jan nung dun pa ko sa intramuros nag aaral.. bibili kami ng sako para may mahigaan kami tapos tutulala sa langit habang nagkwekwentuhan.. ka-miss naman..

    ReplyDelete
  23. @kira... wow talaga.. so cool.. ang mahal kaya ng pamasahe mo dian no..
    i want to go there too... another bucket list :D
    @egg.. yeap.. ang ganda nga ng luneta ngaun sobra :D
    @marco...hehe thanks sir marco :D
    @bulakbolero.. oki sir... try ko ibahin yung signature hehe thanks :D
    @chacha... hehehe punta ka na,,, daming malalaman :D
    @rhod/. sige go lang :D
    @arvin. yun oh di ka man lang nagyaya hehehe :D
    @zeb... hehehe astig.... :D
    @jin... thanks :D yeap siya nga :D
    @bino... uu sobra ganda ngaun ng luneta :D whahaha di ko alam yun ha...
    @DR.... iblog na yan hehehe :D tama ka dian :D
    @tonio... hehehe uu yan na yun... di naman gaano hehe :D
    @marz.... lols bago lang ako sa luneta no.... punta ka na ulit :D
    @kazami.. hehehe naks... for sure masaya yun :D

    ReplyDelete
  24. Tagal na yun axl. pag malapit na ang Christmas nagpupunta ako dun to watch Christmas Carol contest.

    ReplyDelete
  25. Tagal na yun axl. pag malapit na ang Christmas nagpupunta ako dun to watch Christmas Carol contest.

    ReplyDelete
  26. di pako nakakapunta sa luneta park....kapag bumalik ka dun eh isama moko..

    ReplyDelete
  27. @arvin.. talaga.. sige-sige.. yaya ka ng mga ibang bloggers :D
    @asiong... hehehe sige soon :D

    ReplyDelete
  28. asan link ko hehehe!!! kaw na ang nakapasyal sa luneta hahaha

    ReplyDelete
  29. ahhh...eto pala ang luneta?
    hahaha,
    di ako napunta d2 eh..
    hehehe,
    ung first and last na punta ko jan ung field trip namin sa college!
    way back 2004 2rd year ako nun..
    hahaha!!! RIZAL history :P

    ReplyDelete
  30. @km..w ahha ang gulo mo.. nakapunta at hindi lols :D

    ReplyDelete
  31. hala ganyan na pala Luneta park ngayon..last na punta ko diyan grade 3 pa ko...

    ReplyDelete
  32. weeeeh!!
    hahaha,
    ahm ive been there once palang..:)
    first and last ... way back 2004
    college..hehehe
    yan, claro na maestro? :P

    ReplyDelete
  33. Ganda ng pictures! Sobrang bata pa ako nang huli kong punta sa Luneta Park! hahaha

    ReplyDelete
  34. @super jude.. thanks so much :D
    tara punta ulit tayo dian :D

    ReplyDelete
  35. Nice ang mga pic. Grabe. You made it look more beautiful kesa kung andoon ka in person.

    I visited Rizal Park for a few times already.

    Ok din. Keep up the good work.

    ReplyDelete
  36. @Ishmael Fischer Ahab ... thanks on your wonderful comments :D

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts