Lead from the heart

Wow ang bilis ng panahon parang kailan lang December tapos January tapos ngayon February na its a Vmonth o may kilalang Valentines Months para sa mga may lovers o kaibigan diyan..
Naalala ko noong nasa Highschool pa ko andaming mga events pagpasok ng Feb andian na ung mga usong-usong JS Prom. kung saan pagandahan ng mga dress ang mga babae at yung mga lalaki naman eh nagkakaundaugaga na kakahanap ng mga magagandang kadate para sa JS Prom.
Retreat kung saan ang mga 3rd year at 4th year ay magnilay-nilay para sa mga kasalanan nila at may confession sa mga naganap sa buong taon.



School o University Foundation kung saan pinaghahandaan ang mga makukulit na booths para sa mga syudent sa labas at loob ng school, diyan ang Horror Booth, ang paborito ng mga kalalakihan ang Kissing Booth kung saan pagbibigay ka ng Php10.00 kada kiss sa pisngi galing sa Lady Next Door ng Campus, ang Food Booth kung saan pude ka bumili ng kung anu-anung pagkain na masasarap na gawa ng mga student, at syempre mawawala ba naman ang pinakasikat sa lahat ang Jail Booth kung saan bigla na lang may manghuhuli sayo ng di mo nalalaman at kailang mo magbayad ng Php5.00 para makalaya ka kung di magstay ka sa kulungan ng 15 mins at meron pa palang siya ang fave ng mga lovers o kaya ng may mga crush sa isang tao pero di nila alam ang Marriage Booth kung saan may nagaganap na kasalanan para sa mga lovers na gusto pagpakasal at syempre complete yun kasama ang mga witness at mga ninong at ninang pag pagkakaalala ko malas mo lang pagnahuli ka nila at ikakasala ka sa di mo kakilalang tao at ang malas pa kung ikaw ang lalaki ikaw ang pagbabayad ng fine nila with cost Php15.00.
Dian na rin magpapasukan ang mga matatamis na business katulad ng mga chocolate, rose, at isang cute na teddy bears syempre di papahuli ang mga radio station sa mga walang humpay na pagpapatugtug ng mga madamdaming mga lovesongs katulad ng Your love ng Alamind o kaya ng (Everything I Do) I Do It For You ni Bryan Adams, animoy magnaririnig mo to ang sarap mainlove at sana inlove ka na lang parati di ba at naalala ko din ang dami-daming nauusong mga tawagan sa mga lovers ung High school pa ko andian na yung Baby ko, mahal ko, bhebhe na ipaarteng baby, babe,mine, hun for honey , marschallow o kaya sweetheart o tart di ba(kung may kulang ako pakisabi na lang ha!),, pambihira kala mo para wala ng bukas sa kanilang pagmamahal sabagay ganun naman talaga pag inlove ka sa isang tao...

At dahil diyan ipost ko ilan sa mga event last February 2010 sa aming company na intitle " Lead from the Heart"  its a part of the Family day program..

The Host of the Event

The People

The Game 1

The Game finding hearts

the heart partners

my heart partner

at syempre after nito isang birthday bush sa mga may birthday sa Feb..

The yummy cheese cake

 
 
 The celebrants

and before i end this ito ang last na ginawa naman discuss the things to be a heart leader!



So paano hanggang dito na lang ulit tayo..

Malapit na ang Chinise New Year ung isang blogger niyaya ko sa binondo to do photowalk kaso wala pang reply sinu malapit dun?


XOXO

Comments

  1. naks parekoy, ano ang gimik nyo ngayon? last valentine day, nanalo ko sa pinoy henyo hehehe.. sali ka din, aabangan ang mahuhusay mong kuha... :)

    ReplyDelete
  2. Kahit sa work ko uso na ang mga events like ung post ng msgs sa board, harana, chocolates etc. Ang saya! Hehehe. Oi di ka nadalaw sa kuta ko ah! Wahahaha

    ReplyDelete
  3. hahaha dami mo na namang gimik, e di lalo na ngayong month? dami mong raket nyan.hahaha

    ReplyDelete
  4. aba.. nagpapaplano sa binondo. ehehe!

    happy feb month sayo!

    ReplyDelete
  5. arvin dumalaw ako sa bahay mo di ko lang alam kung anung icocoments ko.

    ReplyDelete
  6. @kyle.. whaha gimik ka dian.. di rin no busy ako busy!!

    ReplyDelete
  7. bakit wala ako? happy VDAY

    ReplyDelete
  8. galing ng gimik nyo last year...anu kaya ngayon? may inspirasyon ka na ba ngayong VDAY? advance hapi vday axl

    ReplyDelete
  9. @moks.. hehe thanks moks... oo nga eh di ko nga rin alam eh :D

    ReplyDelete
  10. hahah busy-busyhan ka talaga dude.. nyahahah...

    ReplyDelete
  11. valentines day, madami nanaman gigimik sa mga Motel nyan :)

    ReplyDelete
  12. Ang cute naman ng heart partner mo :) kamukha niya si Mulan :) hehe Aabangan ko ang mga pics niyo sa binondo :)

    ReplyDelete
  13. BINONDO! Wala.. tagal ko na iniisip yung pangalan nung lugar na yun kase may ikkwento ako sa nanay ko at di ko masabi yung lugar.. lol.. salamat AXL! pinaalala mo.

    Hmmmm... di ko akalain na feb pala ginaganap lahat ng event na yun.. di ko napapansin..pramis.... hahahah lol...

    at di ko akalain na nasabi mo yung TART,... kase may kaibigan ako ganun tawagan nila..eh kala ko unique na unique.. sikat din pala yun

    ReplyDelete
  14. whahhaa ganun anung kwento yung kamila ha... tell me hehe... oo madaming events pagpasok ng feb.. now u know hehehe... oo sikat yun.. dati pa yung HS pa ko heheh :D

    ReplyDelete
  15. Masaya nga ang mga school activities na ganyan nakaka relax.good break sa studyante.
    nakakatuwa naman sa companya niyo merong mga ganyang activity.

    ReplyDelete
  16. wow saya naman, pre-valentines parteeyyy

    :D

    ReplyDelete
  17. Malapit ako sa binondo. :D alam ko lahat ng masarap na kainan dun. :D

    ReplyDelete
  18. Ang dami mo raket ah? Sagana ang gimik. Hehehehe. Ikaw naa!

    ReplyDelete
  19. hangkyut naman nito. sa amin kasi walang valentines chu chu na ganyan. hehehe

    ReplyDelete
  20. Hehehe. Nakakamiss tuloy ang HS. Ikinasal na ako dati, at naging mr.searchy. Hehe.

    ReplyDelete
  21. at matching ang background music sa valentine post mo. :D

    sa work namin, mga bentahan ng mga chocolates, flowers at tshirts ang uso. :D

    ReplyDelete
  22. wow ang saya naman nyan. huli ko na experience ang ganyang heart heart na activities nung grade 1 sa school. ka saklap. hhaa

    ReplyDelete
  23. feel na feel talaga diyan ang valentines..

    ReplyDelete
  24. @ TRA,, heheeh oo sobrang saya!!


    @Nielz... sabi ko sayo Pm mo ko about it eh..

    @yow.. raket ka namn whahhaa...


    @dboi... whahaa thanks...

    @goyo.. wow.. mean sikat ka hehe...

    @gelo... oo nga eh... love kung love hehehe...

    @jason.. wow sobra naman yun...

    @emman... hehe oo feel na feel!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts