Brother's Bonding

Last Feb 10,2011 i got a text from my Kuya tanung niya ko kung pupunta daw ba ako ng MOA after work, sabi ko naman di eh, bakit anung meron?, kasi daw punta daw kasi sa DFA para sa kanyang kunin ang renew passport niya at 7.30 pa daw yung next appointment eh so daan muna siya MOA, so sabi ko sige ba basta sagot mo lunch ko hehehe, aba ang sabi ba naman sa akin eh ako sasagot, samantala siya yung kuya ako at ako ang bunso pambihira siya ha, mga 3.00pm daw kami magkita sa Macdo harap so ayun.


At MOA
 
Grabe as usual late naman ang aking mabait na kuya at dahil medyo late siya i decide go on book for less to look some novel/fiction book mga 15 mins ako andoon, maya-maya eh nagtext na si Kuya at ito ang sabi "Bro moa na ko san ka?", sabi ko naman "sa Book for less", di daw niya alam kung saan yun kaya ayun sabi ko sa macdo na lang para di ka maligaw hehe...
So habang naghihintay ako maya-maya eh dumating na din siya, at take note umupo pa siya sa katabing lamesa sa labas kung asan ako nakapwesto i thought nakita niya ko yun pala hindi so tawa ako ng tawa dahil di pala niya ko napansin, kaya ayun ng text ang loko, "bro san ka na macdo na ko", at medyo pasaway ako na kapatid binato ko siya ng isang maliit na papel, ayun tama ko ng tawa kasi ba naman eh , di man lang ako napansin hehehe...

So ayun we decide to go on Sun Shop muna para daw pacheck yung USB plug in niya kasi daw di gumagana, after that sabi ko lunch na tayo, so ikot kami ng ikot kung saan pude kumain sabi ko sa spaghetti house na lang para sa pasta, kaso gusto niya magrice daw so sabi ko di sa chef de angelo na lang, sabay batok ba naman sa akin sabi mahal daw dun whahaha, so we decide sa tokyo-tokyo na lang total Unli naman yung rice doon at gutom na ako wala pa kung lunch ng time na yun.

At tokyo-tokyo


Pagpasok naman ng tokyo-tokyo, tinanong niya ko kung anu daw gusto ko sabi ko sa kanya mahala ka na at gutom na ko at maghahanap na ko ng pwesto, mga ilang mins lang eh dumating na siya sabi niya dadalhin na lang daw ung order namin...

At ito ang kanyang inorder..

Ching...


wow so yummy right, grabe nakalimang rice ako nito dahil sa gutom ko, tawa naman ng tawa ang magaling kung kuya dahil para daw akong bata kung kumain,sabi ko naman wag mo ko kausapin kumain ako at habang busy ako sa pagkain siya naman busy sa kakafacebook at sa laptop hehehe, maya-maya sabi niya ang dami ko daw nakain sabi ko malamang gutom eh, habang busy ako sa pag-inom ng masarap na red tea eh busy naman siya sa picture picture..



oh di ba? pacute kung pacute sa picture hehehe peace kuya baka mabasa niya to yari ako hehehe...

At pagkatapos kung kumain ng kwentuhan kami sandali kung para san yung passport niya bakit niya nirew sabi niya di daw kasi pude na yung greenpassbook, so ayun nagpalit na siya at take note pupunta pala siya ng Singapura, at di daw niya alam ang gagawin niya don, sabi ko hala mayaman ka ata ngayon pupunta ka ng SG di mo alam ang gagawin, sabay batok naman sa akin, sabi ko naman nakakarami ka na kuya ha, sabi naman niya ininvite daw siya ng pinsan para doon magwork at di pa niya alam ang work niya at 1 month siya sa SG, so sabi ko ahh ok, yun na lang ang nasabi baka kung anu naman kasi lumabas sa bibig ko eh.. heheheh...

After tokyo-tokyo eh nag ikot-ikot muna kami sa MOA at nagpaprint para sa may birthday boi bukas na si Arvin , after pagpaprint alis na kami kasi may date pa siya este lakad pa daw siya at ako naman my business meeting pa ko sa alabang after pero habang hinihintay ang sundo niya eh kaunting picture picture muna.


So paano dito na natatapos ang aming munting bonding..

Kayo nagbobonding ba kayo ng mga kapatid mo or kahit simpleng lunch o dinner?

Kwento naman diyan..


XOXO

Comments

  1. love ko ang tokyo tokyo kahit di siya authentic japanese unlike yoshinoya

    ReplyDelete
  2. @hard pero may masarap pa rins a tokyo cafe :D

    ReplyDelete
  3. nagbonding na din kami ng mga utol ko (mga kasi apat kami lalaki at ako ang bunso hehehe) pero inuman sesyon. :) malimit dati sa bahay. Isang bes lang yata kami lumabas noon at sa RSM pa sa tagaytay with macthing banda..

    ang sarap sa pakiramdam pag ramdam na ramdam mo ang closeness nyong magkakapatid.. parang barkadahan ang turing sa isat isa...

    nagutom na naman ako dito parekoy... :)

    ReplyDelete
  4. @istambay.. ang lapit ha tagagtay.. heheheh oki yung bonding ha kaso di naman kami umiinom eh heheh :D
    gutom ka naman ba hehehe :D

    ReplyDelete
  5. kuya axl?. sori kung d ako nakakadalw nitong mga nakaraan..regarding sa post mo po d ko pa na experience dun sa tokyo tokyo hehe.. nakikita ko lang sa t.v. yan

    ReplyDelete
  6. mas ok ang tokyo cafe dyan hehehehe. sino si arvinerick? finollow ako sa twitter

    ReplyDelete
  7. @bino.. oo masarap dun kaso ayaw ni kuya heheh.... blogger din yung bino :D

    ReplyDelete
  8. ayos sa bonding...

    sayang di ko close ang utol ko :D

    gud day axl!

    ReplyDelete
  9. @jay.. 1st time kita nakitang nag comments thanks.. heheh ganun bakit naman?
    thanks ulit sa pagvisit :D

    ReplyDelete
  10. Cute siya.hehe ipagpatuloy niyo lang yan..hehe

    ReplyDelete
  11. @emman.. whahha ganun.. mas cute pa siya sakin.. ampp.. hehehe :D
    thanks :D

    ReplyDelete
  12. ang sarap saarap naman sa tokyo tokyooo.. hahaha

    ReplyDelete
  13. wow ang saya ng bonding ng mag-utol.

    madalas ka ata sa MOA ah. hehehe

    nagugutom ako ngaun!

    ReplyDelete
  14. @chan.. hehe malapit lang kasi sa work eh :D heheh thanks :D

    ReplyDelete
  15. hahaha dapat inuman.LOL hahaha di ka nga pala nainom.lol

    ReplyDelete
  16. @kyle hehe.. oo di talaga ko umiinom hehehe :D

    ReplyDelete
  17. buti pa kayo may moments na ganyan. sigh!

    ReplyDelete
  18. Madalas kami maghang out ng mga kapatid at buong pamilya lalo kapag may oras kami... hehehehe

    naks! bumobonding moment oh hehehehhehehe

    ReplyDelete
  19. @Xp nagbalik ka hehehe.. namiss ko comments mo hehe.. thanks close ang family hehe good yan :D

    ReplyDelete
  20. ganyan talaga kahit bunso kung sino ang mayaman siya ang manlibre.

    good for you.Nice SM logo.

    ReplyDelete
  21. @DR.. kampihan daw ba ang kuya ko ehhehe...
    thanks po :D

    ReplyDelete
  22. Wow sweet nang kuya mo ahh.. Thanks sa gift axl... :)

    ReplyDelete
  23. aww ang pogi ni kuya!shocks!=) ok ok ayoko ng magkasala baka mabasa ni blanco tong post ko eh magalburuto yun hehehe =)

    madalas kaming magbonding ng kapatid ko sa panunuod ng anime or sa pagbabasa ng pocketbooks..hehehe di pa kami kumakain sa labas ng kami lang kasi di pa namin kaya magisa hehehe

    ReplyDelete
  24. buti ka pa nakaakbonding mo kapatid mo. ako di ko mayaya mga kapatid ko na lumabas heeheh

    ReplyDelete
  25. tokyo-tokyo's rice all you kanin :p

    sarap siguro ng may kuya. :D kung buhay lang koya ko. wahihihih.

    ReplyDelete
  26. naks minsan ako naman ilibre mo. kuya mo din ako diba. wahahahahaha

    joke

    happyblogsary axl!

    teka pano magsubscribe sa feeds dito?

    ReplyDelete
  27. ang bait namn nyan axl! super!!! haha

    doraemon mo nilalagyan ko pa ng buntot..

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts