Plaza Glorietta

Ang Plaza Glorietta ay isa sa mga magagandang lugar o tagpuan para sa mga pamilya,kaibigan o maging sa magsing-irog.


At ito rin ang ginagawang court ng Arayat Institute o mas kilala bilang AI kung saan nag-aral ng Highschool ang mga tito't tita ko maging ang aking butihing ama.

Karamihan sa mga kabataan ang andito para maglaro ng basketball o kaya naman tambay mode habang nakikipangkwentuhan sa mga tao.



Katabi ng Plaza Glorietta ang isa sa mga pinakamatandang simbahan sa Arayat ang Sta.Catalina Church.


According to wiki Sta. Catalina Church was built in honor of St Catherine of Alexandria. Fr. Jose Torres had the present church restored in 1858. This was continued during the term of Fr. Juan Tarrero and completed under the supervision of Fr. Urbano Beduya in 1892. Several renovations have been conducted since then. The church measures 70 meters long and 16 meters wide, 12 meters high and was done in three-level Renaissance style facade.

                                                             St Catherine of Alexandria

At isa katabi ng Sta.Catalina Church ang Department of Agrarian Reform ng Region 3.



Narito ang ilang sa mga larawan ng Plaza Glorietta.






XOXO

Comments

  1. idadagdag ko na to sa mga travel wishlistko. lels

    gaganad ng kuha axl

    ReplyDelete
  2. hindi ako masyadong nka relate pero parang gusto ko puntahan ang lugar,. nice place axl,. Hope to visit there soon,.

    ReplyDelete
  3. nice one... hehehe request sana.. next tym San Fernando Pampanga heheheh.. pero ok lang kung di na.. :D

    ReplyDelete
  4. certified lakwatsero ka na rin AXl hihi. nagenjoy ako sa mga posts about churches... Kudos!!!

    ReplyDelete
  5. nice, mukhang maganda pala dyan..

    ReplyDelete
  6. @best.... hehehe salamats.. idagdag na yan... gusto mo sama ka sa amin eh..


    @kira... kira.. wahaha sure msg mo lang ako itour kita ehehehe..


    @egg..sure.. malapait na ang San Fernando sa amin eh :D

    @chino... hehehehe oo lakwatsero na rin ako whahaha...


    @kea..sobrang cool dito papeng!!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts