Ching and I Birthday Celebration


Dahil magkasunod lang kami ng birthday ng aking mabait na insan eh naisip na lang naman why not to celebrate it na sabay at gawin ito sa Pampanga tutal minsan lang naman ng birthday celebration eh kaya ayun, isa pa part na din ito ng pagreconnect naman sa aming mga lolo't lola.

At two days celebration din yun dahil saturday ng madaling araw kami pupunta at sa umaga pa lang masarap handa na kaagad ang aming handa, syempre kami dalawa ni insan Ching ang nakatuka sa bawat niluluto na ulam mula sa sabado ng umaga hanggang linggo ng gabi.



 And i admit sobrang saya ng celebration na yun kahit medyo nakakapagod mamalengki sa bayan at take note nakathree wheel lang kami o mas kilala bilang sidecar grabe ang layo ng bayan mula sa bahay namin isipin mo na lang mula ortigas edsa shrine hanggang shaw blvd ganun katayo kaya naman tagaktak ang pawis namin ng insan ko buti na lang kamo may bubog yung sidecar ni tito.

At buti na lang kahit papaano eh marunong ako ng kapampangan kaya'y nakakahingi kami ng dagdag sa bawat bili namin.

At isa pa masaya kami kasi sa amin mismo nanggaling yung mga pambili ng aming ihahanda.




 

Narito ang ilan sa mga naging handa namin ni Ching..


Si Ching naghahalo ng pasta gamit ang tradition na magluluto sa kahoy


The Yummy breast chicken and pork barbeque


Ang hito na galing sa palaisdaan ni tatang




Ito ang handa namin pagdating ng hapunan kung saan eh bago kami umalis eh nagluto muna kami para naman masarap ang aming byahe pauwi ng Maynila.




Ang sisig na mangga


the chicken barbeque


the crabs


Inihaw na pusit


Tsaka ko na kwento yung ibang happening sa celebration.

Sana nagustuhan ninyo ang ilan sa mga pagkain na hinihanda namin..

Hanggang sa muling food trip.



XOXO

Comments

  1. edi ako na ginutom sa mga pagkain sa taas.

    ReplyDelete
  2. @bulakbolero.. whahahah ok lang yan dinner na naman eh... kainan na :D

    ReplyDelete
  3. Nakakagutom! Alam mo bang paborito ko ang hito? Nung nasa Pinas pa ako lagi akong binibilhan ng hito ng Nanay ko. Ako lang ang may gusto sa pamilya kaya wala akong kaagaw. LOL!

    ReplyDelete
  4. nagutom ako sa pagkain! lalo na dun sa mangga!!! :P

    ReplyDelete
  5. fresh na fresh ang dilag este dalag! hahah

    ReplyDelete
  6. Belated Happy Birthday... ang sarap naman ng food.... :P

    ReplyDelete
  7. lahat gusto ko expect sa hito. hehehehe.

    ReplyDelete
  8. gusto ko yung crabs at nihaw na pusits

    ReplyDelete
  9. Grabe! Seafoods. Sobrang gusto ko niyan. tsk tsk. pambihira! Nakakatakam. Happy birthday.

    ReplyDelete
  10. Ang sasarap naman ng handa nyo at mukhang fresh lahat at lahat inihaw ang sarap favorite ko yan AXL.
    Kakaingit naman ang birthday celebration na yan.happy birthday sa inyong dalawa.galing ng idea niyo

    ReplyDelete
  11. @gdude.... yun oh parehas pala tayo eh...

    @jaypee..whahaha may dala ako u want?

    @nimmy... wahahaha... :D

    @leah... thanks :D


    @bino.. awww bakit naman :D


    @gelo.. heheheh oo yummy talaga :D

    @yow... u want? hehehe thanks :D

    @kiko.... yeap yummy :D

    @Dr.. yeap.. fresh na fresh talaga hehehe :D

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts