Mang Inasal @ Makati

Pagkatapos namin magkaroon ng kaunting discussion eh, syempre nagutom kami anu pa ba ang mangyayari pagnagutom syempre kainan na, eh isa lang naman ang masarap kainan sa may Makati Ave ang Mang Inasal with Unlimited Rice, yeabah...

Pero bago ang lahat saan nga ba nagsimula ang Mang Inasal, syempre nagresearch ako para naman may saysay tong kunwaring food blogging na to di ba? whahaha

Sabi ni wikipedia, Mang Inasal (Ilonggo for Mr. Barbecue) is a common fast food chain in the Philippines.

Edgar Sia II engaged in business at twenty years of age. He opened the first branch in December 2003 at the Robinson's Mall Carpark-Iloilo.
Mang Inasal at Nepo Mall in Angeles City.

In 2003, he opened Mang Inasal. The restaurant was instantly successful that it spread throughout most of the Visayas, to Mindanao and then Metro Manila. It applied for franchise a couple of years later.
By 2009, Mang Inasal opened one hundred stores.

In October of 2010, 70% of Mang Inasal was acquired by Jollibee Foods Corporation for P3 billion ($68.8 million).

At ito na to food tripping na to...


Nagulat kami kasi ung isang blogger pala ay may GC, anu ang GC Gift Certicate naks bigatin may 5 GC so ayun syempre gagamitin namin yung GC na yun sayang naman di ba?

At ito ang aming inorder... the PM Pecho ang sabi sa akin ni Ronster, kasi siya yung omorder at kami naman ni RB eh ayun kwentuhan lang ng kung anu-anung mga bagay-bagay..

At habang nagkwekwentuhan kami ni RB at nagtake muna ko ng mga pictures sa Mang Inasal.

The Ambience



And the famous Mang Inasal sawsawan

The Suka, The Oil and The Toyo

The Customers of Mang Inasal

Sarap na sarap si Ate sa manok oh.

Joal, Visam, Mae and Rhea

Maan,Alen, and Harold


Pero pagbalik no Ronster wala pa yung food mga 15-20mins pa daw, naku naman gutom na kami buti na lang eh may libreng sabaw ang Inasal..

The free sinigang soup

After 15 mins ayun dumating na rin ang food.

Ito na amg PM Pecho na inorder ni Ron,

The PM Pecho cost Php 99.00

The Pecho so yummy, talagang lasang lasa mo ang inasal flavor nito.

The Pecho with rice and the oil

The Ron look

RB look

at syempre kainan an ang susunod kaya wala ng picture picture...
Grabe nabusog ako ng sobra...
Ikaw kakain ka na ba sa Mang Inasal?
Kung oo anung inorder mo?
Masarap ba?
Share naman..


XOXO

Comments

  1. bat parang antagal ng service sa inyo? ganun ba kadami customers nung araw na iyon?

    ReplyDelete
  2. @gelo.. oo ang tagal di ba?
    at oo madami din tao yung time na yun!

    ReplyDelete
  3. kaya sumikat yan dahil sa unlimited rice ginaya lang nila sa tokyo tokyo

    pero infairness masarap siya lalo na ang oil sa rice

    ReplyDelete
  4. @hard... whaha tama ka diyan.. masarap naman talaga hehe :D

    ReplyDelete
  5. masarap dyan sa mang inasal. lagi kami dyan dati. kadalasan nga lang dami tao, matagal mo rin aantayin order mo.

    ReplyDelete
  6. ay may unlimited rice pa jan?naku..ang saya!hehe

    chicken ba lahat ng putaje?

    ReplyDelete
  7. wow naman! manlibre ka naman Axl! Hehehe!!!

    ReplyDelete
  8. @emman. hehehe oo naman... unli rice...


    @merz.. hehe soon :D

    ReplyDelete
  9. yan ang bago sa akin noong uwi ko ng 2009.

    at nagustuhan ko talaga. sana ma maintain nila ang quality ng isang fresh barbequed na manok kasi yon ang masarap doon wala ng iba.

    I love inasal the authentic one sa Davao kaya love ko tong mang inasal.
    galing ng concept nito. with unlimited rice.

    ReplyDelete
  10. @Dr.. hehehe oo sana nga di nila palitan yung pagkakagawa eh.. yummy!

    ReplyDelete
  11. isa sa paborito kong kainan ang mang inasal..chicken barbeque nila..un nga ang probs, after 3 years bago dumating orders mo.

    ReplyDelete
  12. @akoni.. whahha 3 yrs talaga..., hehehe :D

    ReplyDelete
  13. paborito ko din yang inasal. dyan ako madalas magpalipas ng sama ng loob. lels


    hahahahaah

    kain tayo dyan minsan axl

    ReplyDelete
  14. wow naman...
    nakakain na din ako jan..

    hmmm masarap nga sya at nagkamay pa kami pagkain jan :)

    pero mas masarap cguro kung ililibre mo ko jan axl...lol

    ReplyDelete
  15. @jay.. whaha tama.. using kamay.. yummy...
    ayy yun lang haha!

    ReplyDelete
  16. try mo minsan ung bangus sisig buds. yum yum yum!

    ReplyDelete
  17. never naman ako nakaexperience ng bagal ng service sa mang inasal. lalo na dun sa buendia branch nila :D

    ReplyDelete
  18. gandang gabi po kuya axl.. :) sarap naman diyan sa mang inasal..hehe ako hindi ko pa nasusubukang kumain dyan hehe.. Sana one day makakain din.. Hehe yung ambiance malaki talaga naitutulong para

    Mas lalong ganahang kumai eh n0h? Hehe at iba na rin talaga pag may GC.. Hehe

    p.s.
    Just want to share my new themes po!

    ReplyDelete
  19. ang pinakaayaw ko sa mang-inasal ay ang sabaw nilka.. ang asim...

    ReplyDelete
  20. minsan nmn e tret mu ako xa mang inasal axl.. heheh costumer service ng mang inasal dito parang d nka pg seminar,., hehehe but i love unli rice,.

    ReplyDelete
  21. sarap na sarap kayo ah! di ako kumakain ng pork kaya bawal akong pumasok sa mang inasal hehehe

    ReplyDelete
  22. @buds.. ehe natry ko na yun masarap nga kaso bitin heheh :D

    @bino,,, buti ka nga eh.. dito lang ata yan sa makati hehe

    @kea... yeap yummy!

    @jin.. whaha ganun sige.. try mo now na masarap yan heheh...
    sure dalaw ako sayo!!


    @kiko... ganun tlaga.. sinigang eh :D

    @kira... whahha sige punta ka manila now na heheh :D

    @

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts