The Lego City

Kagaya nga ng nasabi ko dati, ang lego ay naging malaking parte ng aking buhay, dahil sa lego madami akong natutunan na mga bagay-bagay, lalong-lalo na pagdating sa imaginasyon.

|  Lego, consists of colorful interlocking plastic bricks and an accompanying array of gears, minifigures and various other parts. Lego bricks can be assembled and connected in many ways, to construct such objects as vehicles, buildings, and even working robots. Anything constructed can then be taken apart again, and the pieces used to make other objects. The toys were originally designed in the 1940s in Denmark and have achieved an international appeal, with an extensive subculture that supports Lego movies, games, video games, competitions, and five Lego theme amusement parks.



Noong nakaraang mga buwan ay pumunta kami ng mga kablog ko isang sikat na mall sa Alabang, upang magkaroon ng isang munting jamboree, syempre kasama na doon ang photowalk at kaunting tour, at napadpad kami sa activity area ng mall. At maraming bata dito na naglalaro, unang pumasok sa isip ko, anung meron, at ung tignan ko na ito, kaya naman pala, andito ang isa sa nga sikat na laruan ng aking henerasyon ang lego at d lang yun mayroon silang munting Lego City kung saan nakadislplay doon ang ilan sa mga Tourist Spot ng iba't-ibang bansa, kagaya sa Philippines ang Chocolate Hills, Jeepney, Luneta Park at iba.

Narito ang ilan sa aking nakuhaan.

Chocolate Hills ng Bohol

Bank Of Asia in Thailand

Malay Singapura in Singapore

Luneta Park in Philippines

Taipei 101 in Thailand

The Great Wall of China

Trivia: | The Lego Group began in the workshop of Ole Kirk Christiansen (7 April 1891 – 11 March 1958), a carpenter from Billund, Denmark, who began making wooden toys in 1932.[2] In 1934, his company came to be called "Lego", from the Danish phrase leg godt, which means "play-well".

For more picture just like us of Facebook 

**Some information got on Wikipedia 

Comments

  1. HUWAW DAMING LEGO, NALILEGO NA!

    ReplyDelete
  2. astig naman nyan. sa festival ba yan o sa ATC? nice shot.

    ReplyDelete
  3. Bigla kong naalala yung mga lego collection ko noong bata ako--makalkal nga sila uli!

    ReplyDelete
  4. nakahiligan ko rin ang larong ito. very brain stimulating at talagang lalabas ang pagka malikhain mo.

    ReplyDelete
  5. naks... gusto ko yung Merlion park ng SG. ang cool. :D

    ReplyDelete
  6. like ko ung great wall of china..:)

    ReplyDelete
  7. @akoni.. whahaha kulit...

    @vintot... sa ATC

    @inong.. wow... muling ibalik ang laruan...

    @MNH.. hehehe apir tayo diyan..

    @bino.. whahaha ganun talaga...

    @gelo oo nga eh ang lupit no.

    @momski.. hehehe

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts