The Helios Year-End Party 2011


One of the best party!!! Yan ang nasabi ko pagkauwi ko galing sa bahay.....




.
.
.
.
.
.


Dec. 28, 2011, 7:00PM at Bf International Paranaque

Mukhang napaaga ata ako ng dating dahil iilan pa lamang ang mga nakikita ko sa place, buti na lang at kakilala ko yung ibang members ng Helios ka naman di ako na OP sa kanila.

At dahil nga wala pa yung iba at may mga kanya-kanya ginagawa ang mga Admin, kaya naman habang wala pa sila ay naglaro muna kami ng GameCard, ang walang kamatayang tong-its at pusoy-dos.

At ilan sa mga nakalaro ko dito halos 1st time ko din makilala, katulad nila Chef Juni, Berd, IO at sina Justin na second time na mula sa XPC Image Hunt at si Jaydee naman on the 3rd time in a row mula sa Book Launching.

At dahil 1st time ko maglaro ng Pusoy-dos nakikinood muna ko para naman may idea ako kung paano laruin ito, sapagkat tong-its lang ang alam mo sa GameCard.

The Helios Player



TimeCheck 9:30PM Its Time to eat


Atlast dumating na din ang mga food mula sa Food Committee, ang malaking Pizza, palabok,pansit at salad.

At dahil gutom kami yun, galit-galit muna hehehhe.

Here some of the pics well eating...

The Lovers Of the Night

Ready to Eat

TimeCheck 10:15PM Its Game time


Pero syempre bago kami maglaro ay nagpakilala muna kami isa-isa at ang mga background namin, after ay nagsalita na ang Host of the night na si Franz about what Helios, how Helios started and what are coming events..

And According to Franz

| The Helios Project, is the fusion of various Forms of Art and Mass Media with Photography as the Soul that binds these arts into one.

Founded on August 17, 2008 as one of the first Youth-Oriented Organizations to focus on multimedia, the Helios Project is composed of talented individuals pursuing their passion for the Arts.

Our Perception of this is in CREATING the ultimate multimedia GROUP composed of Photographers, Models, Fashion Designers, Multimedia Artists, Advertisers, Make Up Artists, Film Makers, Writers and many more.

This new breed will conceptualize on different forms of Digital Imaging into ONE holistic, organized body and revolutionize the realm of Digital Arts on its way into Breaking the new era of Digital Imaging.

At ang pinakahihintay ng lahat ang mga unexpected games.....


Ang unang laro ang Hug to Jerusalem, isa to sa mga laugh trip na games ng gabing iyon grabe, sobrang saya, ito ang version namin ng trip to jerusalem dahil imbes na uupo sila ay yayakapin nila yung nakatayo.

Sayaw guys

Io, what happen?

Huggie


Ang Ikalawang game naman straw me kung saan ang bawat player ay ipapasok ang mga staw sa bote, ang twist yun kailangan mong humarap sa kamera ng flash bago mo ipasok ito, pasensya na wala ako kuha yun.


Ang ikatlong laro naman ang Drink Me, kung saan iinumin ang isang can ng sanlight gamit ang straw pauhan ito ng pag-ubos ng laman, sad to say di ako nanalo.





Ang ikaapat na laro, ang pambansang laro ng bayan ang Pinoy Henyo, di lang basta word ito kung di isang epic word grabe kasi ang mga pinapahulaan sa mga players.



At ang huling laro ang Fast Number, isa to sa mga madalas na laro namin yung elemtary kami kung saan paunahan kayo pagsabi ng number at dapat di kayo magsasabay dahil may kapalit na dare yun, at ang dare naman namin dito ay ang pag-inom ng black label at tequila.


 On the serious note

Moment time

At after that, getting to know na kung saan pakikijoin ka sa mga tawanan, iyakin,asaran kaya dapat ready ka.


TimeCheck 2:15AM

Dahil down na yung iba at yung iba naman ay may pasok pa kinabukasan kaya naman nagpaalam na muna sila at yung mga natira naman ay doon na tulog.

At kami naman mga lalaki ay nagkaroon ng random topic at dahil wala na kaming mapag-usapan pa ay bigla na lamang nagpakitang gilas ang Chef ng grupo si Chef Juni.

The Magic Card

Grabe si Chef nakakabilib yung mga magic tricks niya sa cards lalo na yung 1st part.

Pero yung last magic tricks niya nahulaan namin kung paano gawin, thanks kay Master Luis sa pag-analyze nito.

Master Luis its your time

At dahil nauubusan na siya ng tricks naghanap naman kami ng bago laro.


Ang modern Monopoly, grabe sakit sa ulo pero masaya yan ang nasabi ko after namin laruin ito, bakit ko nasabing modern monopoly dahil di na namin kailangan pa gumamit ng mga paper money kungdi debit card ang gamit namin at ang laki ng laman 15M at sobrang mahal ng mga properties. Halos inabot kami ng 4 na oras sa paglalaro nito nagsimula kami ng 2:55Am natapos kami ng 6:16 ng umaga at take note apat lang kaming walang tulog yun dahil talagang tinapos namin ang laro na ito, bankcrupt kung banckrupt.

Timecheck 7:OOAM

Time to have a breakfast


Isa-isa ng nagsigisingan ang mga Helios para sa masarap na breakfast na hinihanda ng aming Chef na si Chef Juni (bago siya umalis ng luto muna siya) ang masarap na tuna (di ko alam kung anu tawag dun eh basta may tuna).

At syempre habang kumakain kwentuhan pa rin kung ng kung anu-anu, at ang isa pang pamatay ng boredom namin na si Kuya Berd, bawat hirit mapatay sa tawa.



At bago kami magsialisan sa bahay ni Donna, nagkaroon muna ng "mini concert" sa pangunguna ni Master Franz at Io kasama ng second voice na si FC.



AuthorNote:

To Helios Admin esp to Franz thank sa isang regalo mo, may new collection naman ako, tsaka dun sa isang picture ng Lasalle Centennial Coverage.
Kay Berd, salamat sa pamatay na puncline mo, lalo na yung breakfast..... May Tanung Ako!!?!
Kay Donna sa magandang accomodation at pagwelcome sa bahay mo.
Kay Io sa slang ng english mo...
Kay Luis,Biboy,Kevin sa kwentuhan habang naglalaro ng Monopoly
Kay Chef.. ang galing ng kamay mo.
Kay Len sa joyride.
Kay Mish at Aldrin sa pagwelcome sa akin.



So paano hanggang dito na lang ako, baka ito na yung huling post ko sa 2011.

Happy New Year sa inyo mga kablog!!



Comments

  1. weeew saya monopoly! hehe

    ReplyDelete
  2. happy new year. mukang andaming happenings. Akala ko nung una newspaper dance yung isang game kasi may yakapans

    ReplyDelete
  3. Cheers for more blessings this 2012! Happy New Year Axl! :)

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts