Tara Usap Tayo

Medyo matagal-tagal na rin yunh happening na to at muntik ko na nga makalimutan dahil dami ng aking ginagawa sa buwan na ito, so siya sisimulan ko na ang kwento...


May 06, 2011

Habang ako'y busy sa aking trabaho eh may biglang nag-IM sa akin at di ko inexpect yun dahil ang alam ko eh sobrang busy niya yung time na yun at alam ko rin na may Executive Meeting siya sa kanyang big boss kaya di ko na siya binati ng goodmorning ng araw na yun,kaya talagang nagulat ako.

Narito lang ang ilan sa aming pinag-usapan..

Kuya Jay: Bro, musta na?

Axl: ok naman busy lang ng kaunti ikaw ba? anu balita? i ry to call you last time, out of coverage nanaman yung mobile mo.

K: hehehe, sorry naman baka walang signal sa bahay, bakit ka ba napatawag yun bro?

A: Madami akong kwekwento sau at isa pa may isaw party kami later dito sa opis, you want fried isaw?

K: WOW! talaga isaw, pahingi.. gusto ko niyan.

A: sige ba, anu oras out mo? tapos na ba meeting mo sa boss mo? at isa pa di mo pa ko na treat whahahah..

K: ah yun naman pala eh, sure walang problema diyan, may 6 pa out ko bro eh, ikaw ba anung oras out mo?

A: 3pm pa out ko pero mag-aayos muna ko ng mga files ko dito sa opis, so means mga 5pm na ko makakaout. san ba tayo kita? sa opis mo o sa sa Pacific Star Starbucks?

K: ah good, sa may Pacific Star Starbucks na lang, text mo ko pag dating mo doon bro ha?

A: yeap kuya, no problem... madami tayong dapat pag-usapan hehehehe...


After ilang oras...

Pagdating ko sa Pacific Star Starbucks tinawagan ko na si kuya..

A: KUYA! andito na ko. san ka na?

K: i will be here in 5 mins wait lang..

A: naku yan na naman yang 5mins mo ha baka umabot na yan ng 30 mins.. by the way dala ko na yung fried isaw mo may isang plastic ako na dala dito..

K: yun oh, ang lakas ko talaga sau, wait 5mins lang talaga. order ka na lang muna diyan..

A: order ka diyan. maghintay na lang ako.. oki. see ya!

K: ok...


After 10 mins..

A: at dumating ka din after 100 yrs ha, buti na lang kilala ko yung isang barista dito kungdi naku...

K: sorry naman bro.. anu tara dinner na tayo?

A: yun.. buti naman naisip mo rin yun sa wakas.. so san mo ko balak ilibre ha?

K: may bagong resto yun sa may Jupiter.

A: ah oki...

Pagdating sa resto ayun.. siya na umorder sabi ko sa kanya kahit anu basta masarap, kaso sabi ba naman sa akin walang kahit anu, ayun sinaktan ko.. actually yung inorder ko eh yung LM Breats Part nila bali unli rice na yun it cost Php99.00 tas yung sa kanya naman eh Lechon Manok (half) its cost Php120.00 without rice yun sa kanya dahil nagdidiet daw siya, pero sa totoo lang doon ko na napansin na pumapayat na nga ang magaling kung kapatid, then he add Php35.00 for the bottomless ice tea..


Kuya jay pic mode muna habang wala pa ang order

Mga 10 mins bago dumating yung order naman by the way tsaka naku gagawa ng review about sa resto na to ha medyo mabaha-haba yun ng kaunti..


Yummy
At after 10 mins dumating na rin yung order naman and i most say masarap yun..

At habang kami kumakain eh eh pinag-usapan nanaman yung mga dapat pag-usapan at nagulat ako kasi he planning to go on Singapura para bisitahin ang kanyang minamahal na gf, so happie for that kasi i thought magreresign siya para sundan yung gf niya doon at siya naman panay ang tanung ng kung anu-anung mga bagay akala ko eh imbestigador ba..



Habang patapos na kaming kumain eh bigla may nakita kami na familiar na face........


Kuya Jay & Arvin

Yun pala si Arvin kakagaling niya lang sa opis niya and may kasamang chikas kaopismate daw niya... sabay kami ng sinabi kay Arvin na ui! binata na whahahhaa.. Asar-talo ang mokong....

Habang umorder ang kasama niya eh pinag-uusapan naman yung mga bagong movies at kailan daw kami ililibre ni Arvin ng Movie eh nagkataon na palabas yung Rio, yun sana ang gusto namin ni Kuya kaso napanood na daw siya at may copy na siya sa kanyang lappy kaya ayun ang ginawa ni Kuya Jay eh, inilabas ang extend USB niya para matransfer doon at ako din nilabas ko USB para makahingi na rin ng mga copy na movies na meron siyang dalawa...





At syempre di mawala ang picture moments..

Mga 2 oras din kami ng stay sa resto na yun at so far sulit ang pag-uusap namin ng aking magaling na kapatid...


XOXO

Comments

  1. magbalik loob ka na sa blogging! heheheh

    ReplyDelete
  2. Parang gusto ko nung fried isaw ah?! Hehehe! Nakakatuwa naman yung dinner nyo, sana kinuhanan mo din ng picts yung mga food, hehehe! =)

    ReplyDelete
  3. hahahaha! detalyado tlga bro?! :D nice nice! balik tau sa Chic-boy minsan! masarap daw sisig nila don! hehehe.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts