Tender Bob's | Review

Dahil andito na rin lang ako sa isang masarap at magandang venue ng Tender Bob's sa Greenbelt 2, syempre anu pa nga ba ang dapat gawin ng isang katulad ko na reviewer kundi namnamin ang mga pagkain at tikman ang kanilang masarap na best seller food.

Upang pasok ko pa lamang sa restaurant na ito ay naaliw na ako sapagkat maganda yung ambiance nila hindi yung tipikal na american restaurant sapagkat meron yung pader nila ay maganda ay may pagka mexican cowboy style at dahil isa ako heritage advocate natutuwa ako sa ganitong lugar.

So paano simulan na natin ang kainan, yum, yum, yum!!!

Ang una namin tinikman ang isa sa mga best seller nila at hindi nga nagkamali ang madlang pipol para piliin ang putaheng ito sapagkat talaga naman masasabi kung umami at maganda ang naisip nilang concept dito ha kung baga walang sayang sa lahat ng parte, gamit na gamit ang lahat ng laman nito. Walang iba kung di ang potato skin.

Paborito ung sawsawan nila sa potato skin ang cream cheese!

Ang sumunod naman na hinahain sa amin ni Chef Alfred Ordinario ang isa ding masarap ang Pork Belly, isang malaking umami to the max ang tender ng Pork Belly na ito, kung baga hindi siya yung tipikal na makakain mo dahil sa sarap nito at di lamang yun feeling ko namarenate talaga ng husto ang Pork Belly na ito.

Pork Belly sulit na sulit ang kain mo dito sapagkat american serving sila lalo na kung medyo gusto mo ng maramihan at takenote ramdam mo ang tenderness nito at nagbleblend pa ang sweet at kaunting sour at may kasama itong slice sweetcorn at carrots na pangbalanse.

Syempre ang paborito ng lahat ng mga Amerikano maging ang mga Pinoy walang iba kungdi ang burger pero subalit di lamang siya ordinary burger, isa siyang One Pound Burger (Grilled Black Angus) na masarap, malasa, di mo ramdam ang mantika nito (pero syempre alam naman nating na meron) at higit sa lahat malaki siya kung nasubukan mo na ang Zark's Burger sigurado ako na mas magugustuhan mo ang One Pound Burger (Grilled Black Angus).

Ito ang kanilang One Pound Burger (Grilled Black Angus) oh di ba? sulit na sulit ang binayad mo dito sa masarap na burger na ito.

Ito na ang pinakahihintay ko ang dessert, dahil isa sa mga gusto talaga sa isang restaurant ay ang dessert section dahil dito mo malalaman kung may creativity ba ang kanilang chief o basta-basta na lamang kumuha ng ibang ideya sa ibang restaurant.

Ang matamis pero di nakakaumay na Sizzling Caramel Bread Pudding, yung sinerve sa amin ang Sizzling Caramel Bread Pudding talaga naman nagsizzling at amoy na amoy mo ang caramel nito at talaga naman matatakam ka na kainin ito.

Grabe busog na busog ako dito masasabi ko na sulit na sulit ang perang magagastos mo dahil una ang serving nila ng food madami tipikal american serving at maganda pa ang ambiance, isa yan sa mga tinitignan ko bago ako pumasok sa isang restaurant sikat man yan o hindi.

Muli maraming salamat kay Ma Joy Calipes ng GastronomybyJoy sa pag-imbita, kay Restaurant Supervisor Mary Ann Bernare at kay Chef Alfred Ordinario sa hospitality at sa pagsagot sa ilan sa mga tanung namin ni Joy.

So paano baka gusto mo rin subukan ang Tender Bob's sigurado naman akong di kayo magsisisi dahil sa mabait na staff at masarap na pagkain na kanilang inooffer.

Para sa iba pang larawan ng pagkain pumunta lamang sa official pagebook ng AXLPPI.

Comments

  1. wow.... sa picture pa lang mukhang masarap na.... ^^

    thanks sa pag share....

    ReplyDelete
  2. gutom much naman ako sa post na to!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts