Tambayan sa Kanto, Your home of Aunthentic Regional Filipino Cuisine

Tambayan sa Kanto ay isa sa mga masasabi kung classy pero sulit naman ang dating at sa budget, hindi dahil sa gusto ko ng isang Filipino food kungdi iba pa rin talaga ang lasa at sarap ng isang Filipino cuisine hindi ba?

Ilan sa mga natikman ko sa kanilang menu ang empanada ng Ilocos na talaga naman ramdam mo ang sarap nito kahit sabihin nating hindi pa ako nakakarating dito ay naman dama mo ang ambiance ng Ilocos sapagkat kumpleto rekados ang laman ng empanada nila.




Coconut Crusted Fillet na di ko alam kung anu nga ba ito sapagkat first time ko lamang makinig ang ganun pangalan ngunit subalit ng tikman ko naman ito at sasamahan mo ng lemon sauce naman!!! Panalo pala ang lasa di ko alam na magbleblend pala ang lasa ng Coconut Crusted Fillet sa lemon sauce.


Grilled Lobster, ang naging paborito ko sa lamang ng sinerved sa amin ng gabing iyon, oo alam ko na mataas ang kolesterol nito pero ika nga nila paminsan-minsan ka na lang naman makakatikim ng isang masarap na Grilled Lobster bakit mo pa pipigilan hindi ba? Tsaka masasabi kung tama lamang ang kanilang tipla sapagkat kahit sa pinakamaliit na lamang ng Grilled Lobster andun ang lasa at masasabi ko ring malaman ito.


Crispy Bagnet o mas kilala ng karamihan na putok batok di ba? Sinu nga ba ang tatangi sa Crispy Bagnet lalo na kung bagong luto lamang ito at hindi lamang yun talagang super crispy ang lasa hindi siya yung tipong parang isang bubble gum.



Ang dessert nila ang mini turon with lemon sauce na talaga naman malinamnam sapagkat first time ko din matikman ang ganun kombinasyon at di laman yun yung saging na ginamit nila alam mong hindi siya yung parang masyadong malambot kungdi katamtaman lamang.

Kung gusto ninyo matikman ang aking natikman punta na sa Tambayan sa Kanto na makikita sa loob mismo ng Podium Mall, Ortigas Pasig City.

Comments

Popular Posts