Pinoy Expats/OFW Blog Awards 2012


Pinoy Expats/OFW Blog Awards o mas kilala bilang PEBA 2012 ay ginanap noong December 15,2012 sa SSS Hall.

Araw ito ng mga magagaling na blogero mula sa iba't-ibang sulok ng mundo partikular na ang ating mga bagong bayani o mas kilala bilang OFW dahil silang bibigyan parangal sa kanilang ginawag mga likha sa mundo ng blogsphere.

Masaya ako at naimbitahan ako na pupunta sa PEBA lalo't pa na ang mismo nagimbita sa akin ay ang mismo founder na si Sir Jebee Kenji Solis (sir salamat sa paanyaya) at di lamang yun dahil naging hurado din ako dito sa isang kategorya.

Napakasaya ng araw na ito sapagkat ilan sa mga aking mga kaibigang blogero ay nagwagi sa kani-kanilang mga sinalihan na kategorya at di lamang yun nameet ko din ang ilan sa mga nagwagi at mga representative nila.

Mga piling larawan sa naganap na PEBA 2012.









Narito ang mga listahan na nagsipagwagi.

OFW Category

Citations

1. James Dela Cruz (OFW sa Disyerto) - Saudi Arabia

2. Aurora Denaga (hucares anyway?!!) - Austrialia

3. Reynaldo Quilon (Kapit-kamay) - Bahrain

4. Jonathan Murillo (Jondmur) - Saudi Arabia

TOP 3

1. The Resident Patriot - Tokyo Japan

2. Ma. Teresa Chancellor (Blog and Me) - USA

2. M. Jalapan Jr. (Michael Shades of Blue) - Saudi Arabia

2012 Philippines Based Blog Nominess - Supporters Division

Citations

1. Fernando Lachica (OFW : This is my life and story)

2. Aldrin Espiritu (Kwentistablog)

3. Rayan Jey De Lemos (Jay Rulez)

4. Richard Macarubbo (blissfully rich)

5. Mark Paulines (Kol me empi)

6. Mark Madrona (The Filipinos Scribe)

7. MAry Jane Gonzales (hoshilandia)

TOP 3

1. Ron Mia (Nite Writer)

2. Ramil Gubalane (Blog,Poety and Notion)

3. John Mamaril (Semidoppel's Reports)


Muli binabati ko ang mga bumubuo ng PEBA para sa maganda at masayang event na ito lalong-lalo na kay Sir Kenji at kay Sir Pete.

Hanggang sa susunod na PEBA ulit mga kablog!

Sana kasama ka na sa magiging Awardee at syempre sana makalahok ako kung bibigyan ng pagkakataon!

Para sa iba pang mga larawan, ILIKE lang ang AXL Powerhouse Production Inc.



Comments

  1. Congrats ulit sa mga nanalo. Next year sasali na ako dito.

    Axl, umeevent ah :)

    ReplyDelete
  2. thanks sa pag post ^^ happy naman ako nakita ko name ko hehehe

    sana next year makajoin ulit ako... ^__^

    ReplyDelete
  3. sayang di ako nanalo! charot! hahaha

    ReplyDelete
  4. I am happy that our modern day heroes, the OFWs, esp the bloggers are given this kind of importance. Thank sa iyong post...

    ReplyDelete
  5. ehehe kung tagalog blog lang ako sumali na ko dyan ee
    kaso madame ako malaysian follower kaya di pwede

    ReplyDelete
  6. maraming salamat axl!


    jayrulez!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts