Why use business cards in this digital age?

foto grab from google images
Gaano nga ba kaimportant ngaun ang isang business card lalo na na digital na sa panahon ngaun? Sabi nila hindi na man daw kailan pa ito sapagkat meron naman scan code kung saan iscan mo lang ung bar code mo sa gamit mo na selpon oki na makukuha mo na ang detalye ng business mo o hindi ka ng client mo?

Pero para sa akin importante bagay ang business card lalo sa isang katulad ko na madalas makisalamuho sa mga iba't-ibang mga tao mula sa isang simpleng mamamayan o isang bigatin na tao. Kasi para sa aking ang business card ay susi mo para mas lalo mo pa mapalawak ang connection mo hindi lamang sa tao kundi sa iba't-ibang mga lugar.

Katulad ko bilang isang blogger sobrang importante ng business card kasi sa bawat event na pupuntahan mo hindi mo masasabi na yun na pala ang magdadala ng isang masaya o hindi kaya magadang project para sa iyo. Ang business card na binigay mo sa kanya ay maari niyang gamitin pag meron syag kailangan sa iyo o hindi naman kaya kung may project ka na gagawin ay maari mo naman syang kontakin para sa iyong project na gagawin hindi ba?

Isa pa di rin naman basta-basta mawawala ng business card para sa akin ha lalo kung ang business card design ay sobrang ganda at madaling maalala kung sino at anu ang posisyon nya hindi ba?

Kaya naman dahil doon ay nakapunta ako sa facebook ni https://www.facebook.com/CTGPrintzEnterprise/ para naman maupdate ko ang aking business card at makapagprint na rin lalo na ngaun pagsabit ng ikalawang yugto ng taon kung saan panigurado madami na naman mga kung anu-anung mga exhibit na papasok at syempre bilang isang blogger at minsan photographer na rin kailangan mo ng business card lalo na kung meron networking session kung saan pagpapalitan kayo ng mga idea at kung bibigyan ng pagkakataon ng business card na din kung sakali nga naman na gusto magkaroon ng isang kolaborasyon.

Comments

Popular Posts